Từng phỏng vấn 3.000 ứng viên khác nhau, tôi nhận ra đa số người trẻ đều có chung 3 sai lầm tai hại này

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm đơn giản này chính là lý do khiến người trẻ bị thui chột tài năng, khó lòng tỏa sáng.

1. Không có tầm nhìn dài hạn rõ ràng về cuộc sống

Trong lý lịch cho thấy, ứng cử viên này đã nhảy việc 5 lần trong 10 năm qua. Trong đó, có hai lần là do không phù hợp với lãnh đạo và đồng nghiệp, một lần vì chênh lệch mức lương (không lớn) giữa hai công ty, một lần vì công việc mới gần nhà và dễ đi lại hơn... Còn trong lần phỏng vấn này, anh ta cũng cho biết nguyên nhân mình tới ứng cử là do biết công ty chuẩn bị được lên sàn chứng khoán nên có tiền đồ tươi sáng hơn.

Nhà quản lý cảm thấy rằng, theo đuổi lợi ích của bản thân thì không có gì đáng trách, nhưng chỉ vì những vấn đề nhỏ nhặt như thế mà thường xuyên thay đổi công tác, hiển nhiên, người đàn ông này không có tính kiên định và một tầm nhìn dài hạn cho cuộc sống. Do đó, khả năng chịu áp lực và năng lực chấp hành công việc của anh ta cũng có nhiều vấn đề. Đặc biệt là ở vào độ tuổi này, không gian để tiếp tục bồi dưỡng và phát triển sẽ không đủ lớn.

2. Không nhiệt tình trong công việc

photo1558925104427-1558925104552-crop-1558925111542534853231

Không ai có thể nói bạn là kẻ trốn việc. Bạn đi làm và ra về đúng giờ. Bạn tuân thủ những nguyên tắc mà cơ quan đề ra. Thật lạ, đây lại chính là những vấn đề của bạn. Vịêc tuân thủ nội quy và thời gian làm việc tại cơ quan chỉ giúp bạn đảm bảo duy trì công việc của mình, nhưng đó không phải là điều kiện đủ cho sự thăng tiến.

Bạn hãy thử đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn thời gian quy định, đề xuất những ý tưởng sáng tạo, hoàn thành công việc đúng hoặc vượt tiến độ một cách hiệu quả nhất…Nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng - nếu không muốn nói là quan trọng hàng đầu cho sự thăng tiến. Hãy nhớ rằng nếu bạn không có những bước tiến xa hơn trong công việc, đừng ngạc nhiên khi sếp của bạn cũng không có những quyết định xa hơn cho con đường công danh của bạn.

3. Thiếu suy nghĩ và quyết tâm

Khi nhà quản lý đề ra một số mục tiêu khó khăn để thử thách tư duy, ứng cử viên này liền ấp úng, cho rằng bản thân không thể đạt tới mục tiêu đó, không quên dùng rất nhiều lý do để cường điệu hóa sự khó khăn và bất khả thi của mục tiêu được đề ra.

Nhà quản lý nhận xét: Một người nhân viên chỉ nghĩ "Mình có tài nguyên gì, từ đó làm được điều gì" mà không nghĩ "Mình muốn làm cái gì, cho nên phải đi tìm tài nguyên gì" thì sẽ khó lòng đạt được thành tựu lớn. Hiển nhiên, tiềm lực tương lai của một nhân viên như vậy cũng không có gì nổi bật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn