Chạy xe cả ngày để lấy tiền mua quà cho con, đến cửa hàng thì tài xế phát hiện bị khách trả tiền giả

( PHUNUTODAY ) - Thông tin về một tài xế xe ôm bị khách lừa đưa tiền giả được chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai nấy đều phẫn nộ thay.

Thời gian qua, đã không ít trường hợp shipper bị khách "bỏ bom" hàng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Mới đây, dân mạng lại xôn xao chia sẻ thông tin một tài xế công nghệ bị khách lừa đưa tiền giả gây bức xúc.

Cụ thể câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội:

"Nhìn khuôn mặt chú đáng thương thực sự luôn, chạy xe ôm cả ngày mà trời nắng 40 độ, đến khi chú bước vào quán mua đôi giày để tặng cho con gái vừa đỗ cấp 3 để gửi về quê thì lúc thanh toán nhân viên mới bảo đây là tiền giả.

Chú bảo vừa chở một cuốc khách từ Linh Đàm đi Cầu Giấy được 50 nghìn thì người khách kia đưa 500 nghìn ra để chú trả lại. Chú trả khách tiền thừa rồi đi luôn không để ý ai ngờ đó là tiền giả, chú bảo quê chú ở vùng cao khó khăn lắm.

Con gái thi đỗ lớp 10 chú hứa tặng đôi giày để cho con bằng bạn bằng bè mà thế nào lại bị khách lừa thế này.

Người tài xế bị khách hàng lừa tiền giả.

Người tài xế bị khách hàng lừa tiền giả.

Thấy hoàn cảnh chú cũng đáng thương với lại chạy xe ôm vất vả lắm mới được 500 nghìn thế là mấy bạn nhân viên bàn với nhau là tự bỏ tiền túi ra phát hiện ra tờ tiền mà khách trả cho mình sau cuốc xe vừa rồi là giả. , coi như là món quà.

Lúc đầu thì chú nhất định không lấy bảo là các cô cũng đi làm tôi cũng đi làm. Tôi mà nhận thì áy náy lắm. Mấy bạn nhân viên nói khéo mãi chú mới chịu cầm.

Đúng là ở cái xã hội này tồn tại nhiều loại người quá, xấu có tốt có, người ta lao động chân chính mồ hôi nước mắt mà cũng nhẫn tâm lừa được, thật là thương.

Chú cảm ơn rồi quay lại bảo mai chú quay lại gửi tiền nhé, coi như hôm nay chú vay các cháu. Dù món quà cũng không lớn nhưng của ít lòng nhiều, chúc chú nhiều sức khoẻ".

Nhân viên trong cửa hàng đã tặng con gái người tài xế một đôi giày.

Nhân viên trong cửa hàng đã tặng con gái người tài xế một đôi giày.

Theo đó, vì cô con gái mới đỗ vào lớp 10 nên người đàn ông này đã miệt mài chạy xe cả ngày để lấy tiền mua tặng con một món quà khi sắp bước vào năm học mới. Tuy nhiên, khi đến cửa hàng giày dép để lựa đồ thì tài xế này mới bất ngờ phát hiện ra tờ tiền mà khách vừa trả cho mình sau cuốc xe là tiền giả. 

Chứng kiến sự việc, các nhân viên trong cửa hàng giày dép đã quyết định góp tiền mua tặng chú tài xế một đôi giày để chú gửi về cho cô con gái.

Giữa cái thời tiết nắng nóng như đổ lửa, ai nấy đều không muốn ra đường, nhưng những người tài xế xe ôm vẫn miệt mài chạy xe để kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình. Vậy mà, có những người lại nỡ bùng hàng, trả tiền giả,... như trường hợp trên khiến ai nấy đều phẫn nộ thay.

Ngay sau khi câu chyện được chia sẻ đã gây được sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cảm thấy bức xúc với vị khách đã lừa gạt người lái xe công nghệ. Nhiều người cũng bày tỏ sự thương cảm với tình cảnh của người tài xế trong câu chuyện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn