Giữa trung tâm thành phố, người Hà Nội cầu cứu nước ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Nhiều ngày, người dân Hà Nội đã phải ngồi “chờ dài cổ” đợi xe cấp nước đến để có nước dùng cho sinh hoạt.

Trên đường Đê La Thành (Đống Đa – Hà Nội), nhiều hộ gia đình phải ngồi chờ xe cấp nước ăn đến để tích nước dữ trữ cho việc sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Hai ngày qua (từ ngày 15/1 – PV), hàng trăm người trên đoạn đường Đê La Thành đã phải xách xô, chậu đi xin nước ở các tuyến phố khác. Tình trạng này đã làm xáo trộn mọi sinh hoạt cá nhân và hoạt động kinh doanh ở tuyến đường được xem là phồn hoa nhất nhì Hà Nội. Nhiều quán ăn, cửa hàng bán đồ gỗ đều phải tạm ngừng vì thiếu nước.

11h trưa nay (16/1), xe cấp nước ăn của thành phố đến bơm nước cho các hộ dân.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất nước dài ngày trên đoạn đường Đê La Thành là do vỡ ống nước. Trong thời gian chờ lực lượng chức năng tu sửa ống vỡ thì người dân trông ngóng và lấy nước dùng tạm từ xe cấp nước ăn của thành phố.

Ông Quang (hộ dân bị mất nước) cho biết: “Đã hai ngày từ khi vỡ ống nước từ sau dãy nhà. Các hộ dân ở đây đều thiếu nước dùng và phải nhờ đến xe cung cấp nước để tích trữ nước. Cứ mỗi lần xe đến thì mỗi hộ chỉ được nhận 3 thùng nước. Không biết hôm nào mới hết tình trạng mất, thiếu nước này”.

Mỗi lần xe cung cấp nước ăn đến bơm là tuyến đường Đê La Thành tắc nghẽn cục bộ trong thời gian dài.

Tuyến đường Đê La Thành được xem là mối giao thông huyết mạch nối giữa quận Đống Đa và quận Cầu Giấy. Đường nhỏ hẹp và có nhiều phương tiện giao thông đi lại. Cho nên, việc xe cung cấp nước ăn đứng, đỗ bơm nước cho các hộ dân trong thời gian dài đã làm tắc đường cục bộ. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng khắc phục tình trạng mất, thiếu nước ở tuyến đường này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn