Giúp người nhưng muốn tích được phúc đức "gấp bội": Bản thân phải làm tốt 1 việc

( PHUNUTODAY ) - Giúp người phải xuất phát từ tâm thiện, không hẹp hòi, ích kỷ, tính toán, mưu cầu vật chất mới có thể thực sự đem lại những kết quả tốt đẹp nằm ngoài dự đoán của tất cả chúng ta.

1. Giúp người phải xuất phát từ tâm thiện, không hẹp hòi, ích kỷ, tính toán, mưu cầu vật chất mới có thể thực sự đem lại những kết quả tốt đẹp nằm ngoài dự đoán của tất cả chúng ta.

2. Cuộc sống phức tạp, đừng vì chút lợi nhỏ nhoi mà cân đo đong đếm, bằng không sẽ rất dễ trở thành đối tượng bị người khác quật ngã, chà đạp.

Phatgiao-org-vn-dung-1

3. Con người ta thường có một ‘bệnh’ chung như vầy: hẹp hòi, nhỏ mọn, khó hiểu, phiền não, u sầu, tự ti, tuyệt vọng, đố kỵ… để rồi tự chuốc bệnh vào người. Hành thiện là việc tốt, nhưng nếu giữ tâm ngờ vực, sẽ chẳng thể giữ được tâm thái bình tĩnh, tiêu sái tự nhiên, vững vàng thành thạo.

4. "Bạn có thể có mọi thứ bạn muốn trong cuộc sống nếu bạn giúp người khác có cái họ muốn". Đừng ban phát lòng tốt tùy tiện, đừng để họ ỉ lại hay phụ thuộc vào bạn. Hãy giúp người đúng cách. 

5. Giúp người chớ vội khoe khoang, khua chiêng gõ trống cho cả thiên hạ đều biết. Sống nếu quá xem trọng danh tiếng, tư lợi cá nhân, không xuất phát thực sự từ tấm lòng. Đó không phải là hành thiện mà là một cuộc giao dịch. Phúc đức sẽ chẳng thể sản sinh.

78850296_163242118403784_6166723690093346816_o-1526-1156

6. Giúp người là việc của mình. Còn người đời đón nhận ra sao là việc của họ. Cuộc đời có trăm loại người. Có kẻ ăn cháo đá bát, tất có người trân trọng lòng tốt của bạn. Những việc tốt đẹp đã làm, xin đừng hối hận.

7. Thiện niệm không chỉ là cá tính,  tố chất của một người, mà là nguồn năng lượng dồi dào, tích cực. Người sống thiện, mặt trăng trong tâm đã vượt khỏi cá nhân, bay lên trên bầu trời vô biên vô tận, không bị ràng buộc bởi tham - sân - hận nghiệt ngã của thế gian.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link