Gợi ý các cách trị thâm bằng nghệ hiệu quả vô cùng sau 3 ngày

( PHUNUTODAY ) - Nghệ là một nguyên liệu vừa quen thuộc vừa dễ kiếm, vậy thì chẳng có lý do gì bạn không tận dụng nó để làm đẹp cả!

Nghệ tươi là một nguyên liệu được sử dụng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn được để chữa lành vết thương, làm mờ sẹo, vết thâm. Vết thâm có thể khiến cho nhan sắc của chúng ta giảm sút. Trị thâm do mụn, côn trùng đốt luôn được nhiều người quan tâm. 

Nghệ tươi có tên khoa học là Curcuma longa L. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, 80% hoạt chất trong nghệ tươi là curcumin với tác dụng oxy hóa mạnh có khả năng hình thành các mô sẹo, đào thải sắc tố melanin chữa lành vết thương, làm liền sẹo, ngăn ngừa mụn tái phát, chống khuẩn, cân bằng, tái tạo mô da mới.

tri-mun-bang-nghe-tuoi

Trị mụn thâm bằng nghệ giúp ngăn ngừa vết thâm và sẹo có thể xuất hiện khi da bạn bị mụn. Tùy vào điều kiện bạn có thể trị mụn thâm hiệu quả bằng nghệ tươi hoặc bột nghệ theo các bước sau:

- Bước 1: Rửa sạch 1 củ nghệ tươi cho ra mâm phơi qua nắng cho ráo. Thái nghệ thành những lát mỏng xếp thành từng lớp. Sau đó cho nghệ vào lọ thủy tinh có thể kết hợp cho thêm 2 thìa mật ong nguyên chất, ngâm khoảng 3 tiếng thì mang ra sử dụng.

- Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở.

- Bước 3: Dùng 1 thìa nghệ sau khi ngâm massage dàn trải xung quanh vùng thâm mụn sẽ giúp tinh chất từ nghệ thấm sâu vào từng lớp tế bào. Đắp mặt ra chừng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Kết thúc quy trình bạn dùng đá chà xung quanh vùng da sau khi đắp mặt nạ. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, vết thâm cứng đầu đến mấy cũng bị đánh bay và lấy lại được làn da sáng mịn màng.

Cách trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ là sản phẩm chiết xuất từ củ nghệ tươi. Thành phần của tinh bột nghệ cũng giống như củ nghệ tươi nên trị mụn thâm cũng rất hiệu quả.

Để trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ các bạn thực hiện như sau:

- Pha trộn 1 thìa bột nghệ với 2 thìa nước.

- Tẩy tế bào chết,làm sạch da mặt, sau đó rửa lại với một ít nước ấm.

- Dùng chổi cọ để quét mặt nạ tinh bột nghệ lên vùng sẹo thâm. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát, lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý khi trị mụn thâm bằng nghệ

- Màu vàng của nghệ tươi trên da rất khó rửa bằng nước. Sau khi đắp mặt nạ bạn có thể dùng dầu olive hoặc sữa tươi để làm sạch vết vàng của nghệ.

- Với nghệ tươi, bạn nên chọn những củ nghệ già, còn tinh bột nghệ bạn dùng loại tan đều không bị vón cục.

- Hàng ngày bạn nên có một chế độ sinh hoạt phù hợp và chăm sóc da đúng cách. Đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đảm bảo da luôn tái sinh, da sáng mịn, hết mụn, hết thâm. Nên vệ sinh mặt thật sạch 2 lần/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link