Thói quen khi đi ngủ 99% người trẻ mắc phải này gây ảnh hưởng não bộ thậm chí tử vong, đừng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Việc ngủ trùm chăn kín đầu là thói quen tưởng như vô hại nhưng nó lại có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển não bộ của mỗi người.

Gây khó khăn giấc ngủ

Cơ thể sản sinh ra rất nhiều nhiệt khi ngủ nên việc bạn trùm chăn kín cũng đồng nghĩa nguồn nhiệt này không có cơ hội thoát ra bên ngoài. Mặc dù mùa đông thì bạn nghĩ hành động này sẽ giúp cho giấc ngủ được sâu giấc hơnn, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thì nó sẽ trở nên quá ngột ngạt vì lúc này cơ thể sẽ có cảm giác nóng và dính nên gây khó khăn cho một giấc ngủ sâu.

Ngủ trùm chăm khiến bạn dễ mắc chứng ngừng thở tạm thời

Ngủ trùm chăm khiến bạn dễ mắc chứng ngừng thở tạm thời

 Gây tổn thương não

Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 23% số người trùm chăn kín đầu khi ngủ bị mất trí nhớ do luồng không khí qua miệng và mũi bị cản trở. Trong chăn, khí oxy ngày càng ít đi, còn lượng cacbonic ngày một nhiều. Các cơ quan trong cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng khí nên hoạt động kém đi. 

Tăng nguy cơ ngạt thở

Là hiện tượng tạm dừng thở khi ngủ, ngưng thở khi ngủ gây ra do dòng chảy lưu thông của không khí qua miệng bị cản trở - trùm chăn kín đầu cũng dễ khiến bạn gặp phải tình trạng này. Nếu bạn có nguy cơ mắc phải triệu chứng này thì không nên duy trì thói quen trùm chăn kín đầu.

Ngủ trùm chăn khiến bạn phải thở trong bầu không khí bị ô nhiễm

Ngủ trùm chăn khiến bạn phải thở trong bầu không khí bị ô nhiễm

Khó ngủ do quá nóng

Khi ngủ, cơ thể sản sinh ra nhiều nhiệt. Hơi ấm có thể phù hợp với điều kiện khí hậu lạnh nhưng sẽ khiến bạn trở bên ngột ngạt để có giấc ngủ sâu vào mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng có thể khiến bạn bị sưng, chóng mặt, chuột rút.

Nhiễm vi khuẩn trong chăn

Những chiếc chăn sử dụng hàng ngày không phải lúc nào cũng được giặt giũ thường xuyên nên có thể tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Việc trùm kín chăn đồng nghĩa với việc bạn hít luôn cả vi khuẩn vào cơ thể gây hậu quả xấu cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn