Lỡ tay cho nhiều nước khiến cơm bị nhão, sợ mẹ chồng mắng con dâu nhanh trí sử dụng mẹo đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Cơm nhão là sự cố thường gặp của chị em nội trợ khi lỡ tay cho quá nhiều nước, hoặc đãng trí quên bật chế độ nấu. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể khắc phục bằng 2 phương pháp đơn giản sau.

Phương pháp đơn giản xử lý cơm bị nhão

Cơm nhão là sự cố thường gặp của chị em nội trợ khi lỡ tay cho quá nhiều nước, hoặc đãng trí quên bật chế độ nấu. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể khắc phục bằng 2 phương pháp đơn giản sau.

Cách 1: Mở nắp nồi cơm để khiến nước trong nồi bay hơi bớt trong vòng 5 phút. Có thể điều chỉnh tùy vào độ nhão của cơm.

Cách 2: Đặt vào nồi cơm một lát bánh mì gối, giúp thấm hút phần nước thừa vô cùng hiệu quả, khiến cơm dẻo, thơm ngon như thường. Lưu ý, bạn nên thường xuyên mở nắp nồi để tránh hơi nước bốc lên ngưng tụ trên nắp, nhỏ xuống thấm ngược vào cơm làm cơm bị nhão nặng hơn. Và khi cơm đủ khô, hãy lấy bánh mì ra.

com nhao

Một số phương pháp xử lý cơm bị sống, khê:

1. Cơm bị cứng:

Cơm cứng là do thiếu nối. Để cấp cứu cho tình huống này, bạn hãy dùng đũa đâm vài lỗ nhỏ trên bề mặt cơm. Sau đó, lấy một chén cơm nước ấm rưới, đậy nắp lại và tiếp tục nấu.

com nhao 2

2. Cơm bị sống:

Cơm bị sống là do thiếu nhiệt, hoặc quá ít nước. Còn nghiêm trọng hơn cả cơm bị cứng. Để cấp cứu cho tình huống này, chị em hãy đảo tơi cơm rồi chuyển sang một nồi khác, rưới rượu trắng (rượu dùng để nấu ăn) lên cơm theo tỷ lệ: 1 rượu - 10 cơm. Sau đó, bắc lên bếp, đun nhỏ lửa cho đến khi bốc hơi hết. Cơm sẽ chín mà chẳng lo còn mùi rượu lưu lại trong cơm.

3. Cơm bị khê:

Chẳng may nhà mất điện, và chị em nấu cơm bằng bếp ga, cơm bị khê có thể tham khảo cách sau:

- Cho vỏ bánh mì vào nồi cơm, đậy nắp trong 5 phút. Vỏ bánh mì có tác dụng hút bớt mùi khê.

- Lấy một bát nước lạnh cho vào nồi cơm, ấn xuống bằng mặt với cơm, vặn lửa nhỏ liu rui để ủ cơm. Sau 1 đến 2 phút, bạn sẽ thấy cơm dần hết khê.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn