Đổ giấm vào quần áo ai cũng thấy “kỳ cục” nhưng sau 1 giờ đồng hồ mọi người sững sờ vì điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Giấm giúp tẩy bỏ mọi vết bẩn giữ quần áo mới lâu hơn và loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Làm mềm vải hơn

Bạn có thể thay thế mọi chất làm mềm vải đắt tiền chỉ bằng sản phẩm có sẵn trong nhà bếp này. Giấm sẽ hoạt động như một chất làm mềm tự nhiên và không để lại chất cặn bã gì. Đổ 1/2 chén giấm trắng vào lần giũ cuối cùng của bạn.

Làm trắng sáng quần áo

Giấm sẽ giúp áo trắng của bạn khỏi những vết ố vàng hay xỉn màu. Hãy dùng 1 chén rưỡi giấm trắng trong lần giũ cuối cùng với đống quần áo trắng của bạn.

Để loại bỏ vết bẩn, dùng một nồi nước lớn đun sôi và 1 chén giấm trắng. Bỏ nồi ra khỏi bếp nóng và cho đồ trắng của bạn vào. Ngâm qua một đêm, sau đó giặt chúng bình thường. Những vết bẩn đã bị loại bỏ dễ dàng.

Giấm loại bỏ cặn xà phòng

Giấm loại bỏ cặn xà phòng

Chống phai màu quần áo

Để ngăn ngừa việc quần áo màu phai sang quần áo sáng hơn, cũng như kéo dài tuổi thọ của quần áo màu, hãy ngâm quần áo màu mới trong chậu chứa 1 phần giấm và 1 phần nước trong 20 phút để ngăn chúng ra màu trong khi giặt.

Làm sạch máy giặt

Những chất cặn dư thừa từ xà phòng và nhiều loại chất khác nhau có thể bám trong thùng máy giặt, ống nước... Hãy loại bỏ những hợp chất cặn bã này bằng cách dùng 1 chén giấm vào máy giặt và chạy máy như một chu trình giặt bình thường mà không có quần áo bên trong, mỗi tháng 1 lần.

Giấm giúp quần áo mới lâu

Giấm giúp quần áo mới lâu

Loại bỏ mùi hôi

Giấm vô cùng hiệu quả trong việc loại bỏ các mùi hôi, khói, thậm chí cả mùi mốc. Dùng 1 cốc giấm trong lần giũ cuối cùng để khử mùi tất cả mẻ quần áo của bạn.

Đối với mùi khói, bạn có thể đổ đầy nước nóng trong bồn với 2 chén giấm và treo quần áo lên trên để chúng hấp thụ mùi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn