5 người thân của bệnh nhân thứ 35 tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thân của bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đã tự ý bỏ về nhà khi đang trong thời gian cách ly.

Sáng 20/3, ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch phường Bình Thuận (quận Hải Châu) cho biết 5 người thân của bệnh nhân thứ 35 bỏ trốn khỏi khu cách ly Trung tâm y tế quận Hải Châu.

Được biết, vào trưa 19/3, 5 người này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly về nhà nằm trong kiệt 408 (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ngành y tế đã ngay lập tức phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của những người này để vận động, thuyết phục và đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu để cách ly. Những người này cho biết, do nhớ nhà và lo sợ nhà cửa lâu ngày không có người trông coi nên muốn về thăm nhà.

Được biết, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà đến khi được quay lại nơi cách ly. 

Trước đó, ngày 11/3, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh thứ 35 là N.T.T.N (SN 1992, ngụ phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh.

Theo đó, vào ngày 4/3, nữ nhân viên này có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị, những người này sau đó được xác định là bệnh nhân Covid-19 thứ 22 và 23.

Đến tối 10/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Một số người tiếp xúc gần với bệnh nhân sau đó đã được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 85 người nhiễm Covid-19, trong đó có 17 người đã được chữa khỏi và xuất viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn