Mẹo cực hay để chống buồn ngủ khi học tập và ôn thi

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn học bài nhanh thuộc và không bị buồn ngủ khi ôn thi, các bạn hãy đọc ngay bài viết này!

buon-ngu

Ăn nhiều rau quả

Ăn nhiều rau quả là cách chống buồn ngủ khi học thi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Ăn nhiều rau quả đảm bảo cho lượng đường trong cơ thể ổn định suốt cả ngày. Bởi đường giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn khi làm việc. Khi lượng đường trong máu vừa đủ, bạn sẽ không cảm thấy hoa mặt chóng mày, làm giảm thiểu nguy cơ buồn ngủ khi học bài.

Rời bàn học

Khi học mà không cưỡng lại cơn buồn ngủ, bạn có thể rời bàn học, ra ngoài hít thở không khí trong lành, thở thật sâu sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng cho cơ thể. Việc làm đơn giản này nó giúp bạn không còn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Hoặc bạn có thể đi rửa mặt, đi bộ một chút dọc hành lang hoặc tập một bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Khi buồn ngủ hãy thực hiện một vài động tác đơn giản

Khi buồn ngủ các em nên đứng dậy, bước ra khỏi khu vực bàn học của mình. Nếu nhà có ban công thì càng tốt. Hãy hít thở thật sâu, mở to mắt và dơ tay lên cao, ưỡn ngực, căng vai. Các em sẽ cảm thấy dễ chịu, tỉnh táo hơn rất nhiều.

Còn có một cách chống buồn ngủ khi học bài khuya nữa là dùng hai bàn tay của mình, đặt lên vành tai, xoa theo hình tròn khoảng 10-20 lần. Tốc độ nhanh hay chậm là tùy vào các em.

Ngủ đủ giấc

Rất nhiểu sĩ tử trở thành “cú đêm” với mong muốn học được nhiều hơn nhưng, giấc ngủ là vô cùng quan trọng, tiêu chuẩn cần đạt được là từ 7 đến 10 tiếng mỗi đêm. Một giấc ngủ đủ cũng góp phần giúp cho bạn tỉnh táo hơn, và chống những cơn buồn ngủ ập tới khi học thi.

Uống cà phê

Nếu khi các sỹ tử áp dụng mọi phương pháp trên mà đều không thành công thì hãy trở về với cách truyền thống đó là tự lấy cho mình một cốc cà phê. Thư giãn bằng một cốc cà phê và nó sẽ đánh thức mọi giác quan trong cơ thể bạn. Do trong cà phê có chứa chất kích thích caffeine nên bạn chú ý đừng nên uống nhiều quá nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn