Google sắp sửa tung ra mạng trò chơi xã hội mới

( PHUNUTODAY ) - Những động thái mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm này trong cuộc cạnh tranh với Facebook.#160;

(Phunutoday) - Google đang chuẩn bị để tiến bước vào thị trường trò chơi trên mạng xã hội, điều có thể khiến cho Facebook cảm thấy rất, rất lo lắng.  

 

Điểm khác biệt giữa hai nền tảng này là vấn đề giá cả. Theo nhiều nguồn tin đã thu thập được, Google dường như sẽ chỉ chiếm chưa đến 30% doanh thu của các trò chơi, phá vỡ chi phí tiêu chuẩn hiện nay do Facebook và Apple thiết lập. Một điểm tích cực nữa mà dự án của Google đem lại cho những nhà phát triển trò chơi là tạo thêm đầu ra cho ứng dụng của họ. Mới đây hãng này cũng vừa cho ra mắt công nghê In-App Payments, giúp các lập trình viên có thể "nhúng" trực tiếp các phương thức thanh toán vào trong ứng dụng web, điều không thể thiếu trong các trò chơi trên mạng xã hội, tạo điều kiện cho họ có thể kiếm thêm tiền bằng cách buôn bán các vật phẩm trong game. Hơn nữa, chỉ có vỏn vẹn 5% doanh thu từ cổng thanh toán này thuộc về Google. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn, sẽ không có gì khó hiểu nếu nhiều nhà phát triển đổ xô đến với Google. 

Hãng Rovio giới thiệu trò chơi nổi tiếng

Google cũng được thông tin rằng sẽ sử dụng công nghệ Native Client của chính hãng (từng được giới thiệu tại hội nghị Google I/O năm nay) trong việc phát triển trò chơi, khi đó ứng dụng có thể chạy trực tiếp trên trình duyệt Chrome mà không cần phải cài thêm bất cứ plug-in nào, và trò chơi sẽ được lưu trữ trên máy chủ của Google thay vì nằm ở phía nhà phát triển. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trò chơi chạy mượt mà và ổn định hơn so với những game Flash đang phổ biến trên Facebook hiện nay.

Hiện tại, Google+ đã thu hút được gần 20 triệu thành viên tham gia, với hơn một tỉ tin bài được chia sẻ mỗi ngày. Đây là một cơ sử vững chắc cho việc phát triển game cho mạng xã hội của Google. Hãng này cũng là một trong số những nhà đầu tư lớn nhất của Zynga, công ty đang nắm giữ vị trí hàng đầu trên thị trường trò chơi cho Facebook và các mạng xã hội khác, với các ứng dụng nổi tiếng "FarmVille" và "CityVille". 

  •  Tuấn Hải 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn