Gửi cô gái vị tha: Tại sao bạn lại thu hút trai đểu?

14:09, Thứ hai 29/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đứng trước người đàn ông nhiều lỗi lầm, một cô gái vị tha cảm thấy mình như có "trách nhiệm" phải giúp họ sửa chữa lỗi lầm đó.

Nhiều cô gái từng gặp phải mối quan hệ tồi tệ, với một gã trai tồi tệ, không may họ đều là những cô gái tốt và giàu lòng vị tha.

Bạn có biết tại sao bạn lại có sức thu hút đối với những gã trai đểu không? Đó là vì bạn tin rằng bạn có thể “cứu rỗi” họ.

gui co gai vi tha tai sao ban lai thu hut trai deu
Như một luật hấp dẫn, những cô gái vị tha sẽ hay gặp phải những anh chàng cần đến sự vị tha của họ. Ảnh: minh họa

Những người phụ nữ vị tha, biết suy nghĩ, giàu lòng nhân ái, đều nghĩ rằng mình sẽ trở thành “người phụ nữ đó” – người sẽ thay đổi cuộc đời chàng trai kia. Bạn tin rằng người đó cần bạn, bạn cảm thấy không thể rời khỏi người đó vì “nếu không phải là tôi thì ai sẽ ở bên anh ấy?”

Điều đó khiến chúng ta luôn tự đổ lỗi cho mình khi họ không thay đổi. Mỗi lần người đó làm bạn thất vọng, bạn đều âm thầm chịu đựng, nghĩ rằng mình chỉ cần kiên trì thêm chút nữa thì mọi chuyện sẽ khác. Bạn nghĩ họ có nỗi cô đơn nào đó chỉ có bạn mới thấu hiểu được.

Cứ như vậy, mối ràng buộc giữa gã trai đó và bạn càng trở nên mạnh hơn. Hắn vẫn giữ bạn ở bên dù biết không thể làm gì cho bạn. Hoặc đơn giản, hắn “yên tâm” vì bạn sẽ không bao giờ bỏ rơi hắn.

Bạn cứ liên tục phải nhìn lại bản thân, tự hỏi mình sai ở đâu. Giống như chúng ta đang cố gắng di chuyển một con thuyền bị mắc vào tảng đá – dù cố gắng thế nào thì thuyền vẫn sẽ đứng yên, tất cả những gì bạn có chỉ là mệt mỏi mà thôi.

gui co gai vi tha tai sao ban lai thu hut trai deu
Chỉ có bạn mới có thể quyết định mình sẽ hạnh phúc hay không. Ảnh: minh họa

Nhưng, cô gái à, tại sao bạn lại muốn giúp người đó tìm thấy cuộc đời mình đến vậy? Trong khi sẽ chỉ có mình bạn chịu tổn thương? Có lẽ, chỉ bằng việc ở cạnh những gã trai không xứng đáng mới khiến cho bạn nhận ra rằng: Chúng ta hoàn toản có thể ích kỉ, không sao cả.

Thay vì cố gắng nhặt lại những mảnh vỡ trái tim người khác, bạn cần chăm sóc cho trái tim mình và yêu thương chính bản thân mình, trước khi có thể “hi sinh” vì bất cứ ai. Nếu ngay chính bạn còn mong manh dễ vỡ, liệu có thể bảo vệ được ai chứ?

Hơn nữa, một người đàn ông xứng đáng được yêu sẽ không chấp nhận việc bạn ở đó vì anh ấy mà tự làm tổn thương bản thân mình. Anh ấy sẽ tự giải quyết vấn đề của mình và không bao giờ để bạn có cảm giác tội lỗi.

Nhưng đừng vì thế mà ghét những gã trai đểu. Nhờ có họ, bạn mới nhận ra đã đến lúc phải thay đổi bản thân. Nhờ có họ, bạn mới có thể trở nên “ích kỉ hơn một chút” và có trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình.

Nhờ có họ, bạn mới sẵn sàng để gặp được chàng trai xứng đáng.

12 thói quen cuối tuần sẽ khiến bạn thành công
12 thói quen cuối tuần sẽ khiến bạn thành công
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bí mật của những người thành công là cuối tuần của họ không giống như những người khác.
Những bức ảnh lấy lại niềm tin của bạn về con người
Những bức ảnh lấy lại niềm tin của bạn về con người
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tin tức tiêu cực tràn đầy trên mặt báo, nhưng có lí do để bạn tin rằng con người trên hành tinh này vẫn luôn có tình yêu...
8 dấu hiệu chứng tỏ chồng vẫn đang yêu bạn
8 dấu hiệu chứng tỏ chồng vẫn đang yêu bạn "điên cuồng"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù vợ chồng bạn đã lấy nhau bao nhiêu năm đi nữa.
7 bài học bố học được từ con
7 bài học bố học được từ con
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Cảm ơn con vì đã dạy cho bố bài học quan trọng nhất cuộc đời".
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung