Gừng băm nhỏ rồi thực hiện theo 3 cách sau, nám tàn nhang nhiều đến mấy cũng "bay" hết

( PHUNUTODAY ) - Gừng được coi là một vị thuốc quý trong dân gian chữa được rất nhiều bệnh. Trong đó gừng còn có tác dụng đặc biệt trong việc trị tàn nhang.

 Từ lâu gừng được xem là vị thuốc quý trong dân giantác dụng chủ trị rất nhiều bệnh lên quan đến cảm gió, cảm nắng, ho và các triệu chứng về tiêu hóa. Bên cạnh đó, đây còn là “thần dược” làm đẹp da được nhiều người tin cậy, chọn sử dụng. Hôm nay chuyên mục của chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá lợi ích trị tàn nhang tuyệt vời của củ gừng.

Tinh dầu có trong củ gừng mang đến tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch da từ sâu bên trong, giúp da sạch, thoáng, hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng da tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nó còn thấm sâu vào bên trong da giúp loại bỏ các hắc tố do tàn nhang gây nên một cách hiệu quả.

1. Trị tàn nhang với nước gừng

photo-1-1510875931195-15-0-450-699-crop-1510876249498

Cách làm cực kỳ đơn giản và hiệu quả đó là vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ bạn pha nước gừng cùng với nước ấm và rửa mặt, massage hoặc chà xát nhẹ nhàng vùng da bị tàn nhang. Cách trị tàn nhang hiệu quả mà đơn giản trên sẽ giúp bạn sạch bụi bẩn, tàn nhang trên bề mặt và lưu thông máu dưới da tốt hơn.

2. Gừng tươi và nước hoa hồng

Bạn có thể kết hợp gừng tươi và nước hoa hồng để tạo thành cách hỗ trợ điều hỗ trợ điều trị tàn nhang bằng gừng vô cùng hiệu quả tại nhà. Với một nhánh gừng tươi, chị em đem rửa thật sạch, gọt vỏ rồi đâm nhuyễn sau đó vắt lấy nước cốt. Dùng 2 thìa hoa hồng hòa với nước cốt gừng vừa tạo rồi lấy tăm bông chấm lên từng nối tàn nhang trên mặt.

bat-mi-cach-tri-seo-tham-tren-mat-voi-gung-tuoi4

Giữ thuốc hỗ trợ điều trị khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách này không những đánh bật các đốm tàn nhang xấu xí mà còn làm mềm da tránh sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài. Nếu kiên trì sử dụng mỗi tối trước khi đi ngủ, chị em sẽ thấy rõ sự khác biệt sau 2 tháng thực hiện.

3. Gừng tươi, dầu ô liu và bột yến mạch

Chị em cần chuẩn bị 1 thìa dầu ô liu, 2 thìa nước cốt gừng tươi và 1 thìa bột yến mạch, trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau cùng một ít nước ấm tạo thành dạng sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da rồi massage theo vòng tròn để da thẩm thấu tốt, cuốn trôi bụi bẩn cùng tế bào chết, trả lại làn da trắng sáng đều màu.

cach-tri-nam-ma-bang-bot-yen-mach-va-tinh-bot-nghe-1

Trên đây là những cách hỗ trợ điều trị tàn nhang bằng gừng đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên chị em cần phải kiên trì sử dụng thì những đốm tàn nhang mới hình thành có cơ may chữa khỏi. Đối với tàn nhang lâu năm, đây chưa là giải pháp triệt để./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link