3 loại rau mẹ bầu thèm đến mấy cũng phải tránh xa kẻo gây ra hậu quả khôn lường

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu nên tránh xa 3 loại rau sau để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Bằng không sẽ rất dễ gây ra hậu quả khôn lường.

1. Rau ngót

rau ngot

Rau ngót là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình, đồng thời chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với mẹ bầu, đây lại là một thức rau nên tránh xa. Theo khoa học, rau ngót chứa một hoạt chất gọi là papaverin - tác nhân chính gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai không mong muốn. Với mẹ bầu từng có  tiền sử sảy thai, sinh non lại càng nên hạn chế ăn rau ngót. Sau 3 tháng đầu, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.

2. Rau răm

Rau răm là loại rau dễ trồng và thường được dùng kèm trong nhiều món ăn của người Việt Nam, đặc biệt là thịt lợn, sẽ dậy lên hương vị thơm ngon không tưởng. Theo Đông Y, rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm giúp ấm bụng, tiêu thực, tán hàn. Thế nhưng với mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ rất dễ dẫn đến tình tạng mất máu, thậm chí còn khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai. Thế nên, mẹ bầu hãy tránh ăn quá nhiều rau răm khi mang thai. Và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3. Mướp đắng

rau ngot 2

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, có vị đắng, tính mát. Đồng thời, mướp đắng còn là một kho tàng vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê, tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, gia tăng hệ miễn dịch. Thế nhưng với mẹ bầu lại cực kỳ không tốt. Vị đắng của mướp đắng sẽ khiến dạ dày và dạ con bị co bóp, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Nhất là những mẹ bầu có tử cung ngả sau, xuất hiện sẹo hoặc đã nạo phá thai nhiều lần.  

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn