Hà Hồ học yoga để vững tâm vượt nạn cùng nhà chồng?

( PHUNUTODAY ) -

Công ty Quốc Cường Gia Lai đang có nguy cơ đối diện với hàng chục vụ kiện. Hà Hồ tập yoga dường như là để chuẩn bị tâm lý đối phó với loạt tai ương cùng nhà chồng.

Chiều 19/6, Hồ Ngọc Hà có buổi giới thiệu sản phẩm DVD dạy học Yoga do đích thân cô làm giáo viên giảng dạy. "Tôi muốn chia sẻ bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung cho mọi người", cô chia sẻ ý tưởng thực hiện sản phẩm này. Nữ ca sĩ theo đuổi bộ môn này từ nhiều năm nay với mục đích ban đầu là cần sự tĩnh tâm cho bản thân. Theo thời gian, luyện tập Yoga trở thành hoạt động không thể thiếu hằng ngày của cô.

Sắp tới, Hồ Ngọc Hà sẽ hướng tới hoạt động mang yoga đến với các bệnh viện, khu vui chơi... và hướng dẫn mọi người cùng tập.

Phải chăng Hà Hồ tập Yoga là để đối phó với hàng loạt các tai ương đang bủa vây nhà chồng?

Sau khi bị thua kiện với bà Nguyễn Thị Bích Ngọc ngày 17/6 thì công Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường đang có nguy cơ đối diện với hàng chục vụ kiện nữa.

Hà Hồ
Hà Hồ tập yoga để chuẩn bị tâm lý đối phó với loạt tai ương của nhà chồng.


Nhiều hộ dân trong dự án Chung cư Quốc Cường - Gia Lai (phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh) đã rục rịch đâm đơn kiện công ty Cường đôla.

Cụ thể, nhiều hộ trong chung cư đã đâm đơn kiện chủ đầu tư với nhiều lý do như không trả lãi phạt theo như hợp đồng đã ký kết hai bên; thi công nội thất không đúng như các điều khoản trong hợp đồng; thu sai phần thuế giá trị gia tăng VAT.

Như vậy số vụ kiện có thể sẽ được tăng lên và đa dạng hơn trong hình thức xử lý.

Chị Đàm Thị Hà Phương, căn hộ A808 của khu chung cư này, nói trên Diễn đàn kinh tế VN: "Chị đã đệ đơn lên tòa án để theo đuổi vụ kiện sai phạm của chủ đầu tư tới cùng".

Theo chị Phương, trong hai năm qua chủ đầu tư đã tìm cách hòa giải bằng việc bồi thường tiền. Tuy nhiên lần này phải chuẩn bị hồ sơ chặt chẽ hơn để được giải quyết nhanh chóng. Tiếp đó vẫn còn nhiều hộ khác chuẩn bị khởi kiện vì hầu hết các cư dân ở đây đều nhận nhà chậm và vướng phải một số sai phạm trong hợp đồng của chủ đầu tư".

Theo ông Uy, điều bất cập là nếu người mua căn hộ nộp tiền chậm tiến độ thì phải đóng phạt 0,05%/ngày/số tiền nộp trễ 1,5%/tháng, chủ đầu tư cũng chịu phạt tương tự nếu giao nhà trễ. Nhưng công ty lại chậm giao nhà cho bà 18 tháng 18 ngày nhưng không thanh toán tiền phạt mà lại áp dụng Luật Thương mại để chỉ đền bù không quá 8%/nghĩa vụ vi phạm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, căn hộ A1106 lại bức xúc: "Theo đó, với số tiền góp hơn 1,8 tỷ đồng (chưa bao gồm VAT), nếu tính theo số phạt thông thường, công ty sẽ phải trả cho bà hơn 328 triệu đồng. Nhưng nếu tính theo lãi phạt 8% mà công ty đưa ra thì số tiền phạt giao nhà chậm mà bà được nhận chỉ còn hơn 130 triệu đồng".

Mặc dù vậy, trong quá trình góp vốn (trên 1,8 tỷ đồng), bà đã bị "phạt" 1,7 triệu đồng cho 35 ngày chậm nộp tiền. Như vậy việc bồi thường không thỏa đáng thì hiện nay đã sẵn sàng đưa mọi việc lên tòa giải quyết.

Trong khi đó, do việc hòa giải bất thành vì không đủ tiền bồi thường thì liệu Quốc Cường Gia Lai có đủ sức để theo đuổi hàng chục vụ kiện sắp tới?

Thế nên, sắp tới Cường đôla và mẹ là bà Như Loan chắc phải rất vất vả và đau đầu. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới Hà Hồ rất nhiều. Hơn nữa, là con dâu, Hà Hồ có nghĩa vụ chung lưng đấu cật với gia đình nhà chồng. Chính vì vậy có lẽ Hà Hồ đã tìm đến Yoga để tránh căng thẳng và mệt mỏi. Nên chăng cô cũng rủ chồng mà mẹ chồng cùng học Yoga để có thể tĩnh tâm và đưa ra những bước đi sáng suốt và hợp lý trước những khó khăn trong thời gian này.
 

 

  • Chung Ly

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn