Ăn thực phẩm để qua đêm, người đàn ông bị suy thận cấp

( PHUNUTODAY ) - Ông Tiểu Lưu người Kinh Châu, Trung Quốc sau khi ăn món tôm và cá trong tủ lạnh đã bị tiêu chảy dẫn tới suy thận cấp.

Một đĩa thức ăn để qua đêm gây suy thận

Ông Tiểu Lưu năm nay 65 tuổi là người đàn ông tiết kiệm, sống đạm bạc nên sau khi thức ăn thừa ông thường cất đi và để tới ngày hôm sau dùng tiếp.

Một bữa nọ ông lấy phần thức ăn trong đó có món tôm và cá để từ tối hôm trước ra dùng. Nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ ông sớm xuất hiện các triệu chứng sốt và tiêu chảy rất nhiều lần. Vì chủ quan nghĩ rằng không nghiêm trọng nến ông Tiểu Lưu đã tự mua thuốc về uống.

Sau khi dùng thuốc những triệu chứng này không hề giảm đi, mà còn trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều. Ông cảm thấy vô cùng khó thở đến lúc này ông mới chịu nhập viện để bác sĩ điều trị.

Người đàn ông bị suy thận vì ăn thực phẩm để qua đêm

Người đàn ông bị suy thận vì ăn thực phẩm để qua đêm

Tại bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán các bác sĩ tiến hành kiểm tra xét nghiêm và nhận thấy chức năng thận của ông Tiểu Lưu về cơ bản đã bị mất và chẩn đoán ông bị suy thận cấp. Nguyên do ban đầu chính là  bởi đĩa thức ăn được bảo quản qua đêm khiến vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng sức khỏe của ông.

Chuyên gia cảnh báo những thực phẩm ăn thừa không nên để qua đêm:

Trứng đã chế biến: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Lưu ý, với những quả trứng luộc lòng đào, bạn tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

Trứng đã chế biến là loại thực phẩm không nên để qua đêm nấu xong nên ăn hết luôn

Trứng đã chế biến là loại thực phẩm không nên để qua đêm nấu xong nên ăn hết luôn

Các chế phẩm từ đậu: Trong những sản phẩm từ đậu nành có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe.  Nhưng do đậu phụ dễ lên men thời gian bảo quản không được lâu nếu bạn để qua đêm sẽ nảy sinh nhiều vi khuẩn không tốt cho cơ thể dễ dẫn tới ngộ độc thực phẩm.

Hải sản: Với nhưng món  hải sản khi không ăn hết nếu để qua đêm như tôm, cua cá đã nấu chín khiến hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận của bạn.

Các loại rau: Nếu bạn nấu rau thừa không nên để qua đêm bởi trong rau chứa nhiều vitamin, nhưng cũng là thực phẩm dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy, nó sẽ khiến cho thực phẩm không còn được đảm bảo như ban đầu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn