Thêm một bác sĩ đầu ngành của Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Ngày 3/3, một bác sĩ 57 tuổi ở Bệnh viện trung tâm Vũ Hán đã qua đời sau nhiều ngày nhiễm virus corona chủng mới.

Theo thông báo của Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán, bác sĩ Mai Trọng Minh - Phó Khoa mắt đã qua đời ngày 3/3 ở tuổi 57 vì nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Mai sinh năm 1962, làm việc tại Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán từ năm 1986. Ông có nhiều đóng góp cho Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán và nhất là ở khoa mắt. Vị bác sĩ này cũng là người từng nhận danh hiệu “Sứ giả ánh sáng”.  

Bác sĩ Mai Trọng Minh.(Nguồn: People.cn)

Bác sĩ Mai Trọng Minh.(Nguồn: People.cn)

Mới đây, trong quá trình "chiến đấu chống dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra" thì bác sĩ Mai Trọng Minh đã không may bị nhiễm bệnh và qua đời. Theo The Paper, một đồng nghiệp cho biết bác sĩ Mai Trọng Minh đã nhiễm bệnh từ giữa tháng 1, sau đó tình trạng chuyển biến xấu từ ngày 11/2.

Được biết, trước đó, bác sĩ Mai Trọng Minh đã được điều trị tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm ở Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Bác sĩ Mai Trọng Minh cũng là cấp trên của bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong tám người cảnh báo sớm về virus corona chủng mới vào đầu tháng 2. Tuy nhiên, sau đó bác sĩ Lý Văn Lượng cũng đã không may nhiễm virus corona và qua đời ở tuổi 34 vào ngày 7/2 vừa qua.

Bác sĩ Lý Văn Lượng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng.

Trước đó, ngày 3/1, Chủ nhiệm Khoa ngoại Bệnh viện trung tâm Vũ Hán, bác sĩ Giang Học Khánh (Jiang Xueqing) cũng qua đời do Covid-19. Như vậy, đến nay đã có 3 bác sĩ ưu tú của bệnh viện này qua đời vì dịch bệnh do virus corona gây nên.

Bác sĩ Giang Học Khánh.

Bác sĩ Giang Học Khánh.

Được biết, trường hợp nhân viên y tế nhiễm Covid-19 đầu tiên của bệnh viện này là vào ngày 10/1 vừa qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn