Hà Kiều Anh hạnh phúc với gia đình đề huề

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc đời có lúc thăng lúc trầm nhưng Hà Kiều Anh cảm nhận chị đang có được mọi thứ trong sự cân bằng và chị cảm thấy hài lòng về điều đó.

(Phunutoday) - Sự vắng mặt của Hà Kiều Anh trong làng giải trí một thời gian dài khiến tin đồn rộ lên chị sang Mỹ sinh con. Trong khi đó, sự có mặt của chồng chị, một doanh nhân thành đạt, tại Việt Nam cùng thời điểm khiến nhiều người thêm e ngại gia đình cựu hoa hậu gặp trục trặc, đổ vỡ. Nhiều người mong ngày gặp lại cựu hoa hậu để hỏi rõ nguồn cơn.

[links()]

Những ngày cuối năm, Hà Kiều Anh về nước, chị cười sảng khoái trước những tin đồn về mình và khẳng định chị đang có một gia đình bình an, chồng yêu thương vợ con, cuộc sống vật chất và tinh thần không có bất trắc nào… Chị cũng xác nhận về cậu con trai thứ hai, Huỳnh Vương Khôi vừa tròn một tuổi, được sinh tại Mỹ.

 

Hạnh phúc của vợ chồng Hoa hậu thích có nhiều con

Không giống những lời đồn đoán, Hà Kiều Anh sang Mỹ không phải để sinh con, mà thật ra, trong thời gian sống ở Mỹ để tham gia bộ phim “Coming to America”, do một đạo diễn Việt kiều thực hiện, chị mới biết mình có em bé.

Có bầu đứa con thứ hai nằm ngoài kế hoạch trong lúc công việc lại bận rộn nên Hà Kiều Anh quyết định ở lại Mỹ vừa để hoàn thành bộ phim, vừa lo chuyện sinh nở. Ông xã của chị, cứ 2 tháng lại sang Mỹ thăm vợ con một lần nên Hà Kiều Anh cũng bớt nhớ nhà, chị dồn tâm sức cho công việc và chuẩn bị mọi thứ để đón con chào đời.

Bên cạnh Hà Kiều Anh lúc đó, còn có cậu em trai của chị, vốn đang làm việc tại Mỹ, cùng bạn gái giúp đỡ chị nhiều trong cuộc sống. Hà Kiều Anh chia sẻ, việc mang thai lần hai này là ngoài kế hoạch của vợ chồng chị. Đã có bé trai đầu lòng, nên Hà Kiều Anh rất mong có con gái để làm điệu cho con. Thậm chí, chị từng tâm sự muốn có hai cô con gái xinh xắn để được làm đẹp cho bé.

Ông xã của Hà Kiều Anh cũng rất mê con gái. Anh thích càng có nhiều con càng tốt. Trước khi cưới chị, anh cũng đã có cậu con trai riêng năm nay đã 20 tuổi… Nhưng khi biết mình mang thai cậu quý tử thứ hai, thì cả vợ chồng vẫn vui khôn tả bởi con cái là món quà trời ban tặng.

 

Từ nhỏ, Hà Kiều Anh đã được bố mẹ giao cho việc phụ chăm sóc cậu em trai và các em họ nên chị rất có kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Chị chia sẻ, bố mẹ càng gần gũi với con cái ở giai đoạn đầu đời sẽ giúp cho con trưởng thành và khỏe khoắn hơn cả về tinh thần lẫn vật chất.

Chính vì vậy, khi qua Mỹ đóng phim, chị cũng mang theo cả cậu con trai đầu Vương Khang sang ở cùng, để mẹ con luôn con nhau. Có thể vì vậy mà chị vất vả hơn một chút, nhưng bé có được tình yêu thương của mẹ nhiều hơn. Mỗi lần nhìn thấy hai má lúm đồng tiền và đôi mắt long lanh của cậu con trai thông minh, hóm hỉnh là chị lại quên ngay tất cả mọi mệt mỏi và buồn bực trong lòng.

Hà Kiều Anh tự nhận mình là một người mẹ say mê chăm sóc con cái. Chị nghĩ rằng mỗi đứa trẻ được sinh ra đều cần sự chăm sóc chu đáo từ bố mẹ. Vì vậy, chị đang cố gắng tạo cho các con của mình có một cuộc sống thoải mái và đầy đủ các điều kiện để cho bé lớn lên.

Hà Kiều Anh cho rằng nhiều gia đình hiện nay cứ cố đưa ra một cái khuôn hoặc một đỉnh cao nào đó để ép buộc con mình phải làm cho bằng được, nhưng với chị và gia đình thì điều đó không cần thiết. Nếu con có tài năng thì sớm hay muộn nó cũng sẽ tỏa sáng còn nếu như con chỉ là người bình thường thì dù ép buộc, nhồi nhét như thế nào thì cũng chỉ vậy mà thôi.

Hà Kiều Anh không mong ước hai cậu con trai của mình sẽ trở thành quan to hay nghệ sĩ nổi tiếng, chị muốn để mọi thứ được diễn ra một cách tự nhiên nhất.

 

Tự nhận mình là người nóng tính, nhưng khi có con, Hà Kiều Anh quyết định cải thiện bản thân mình để làm gương cho con. Cậu con trai lớn Vương Khang dường như bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ nên tính cách cũng khá nóng nảy và bộp chộp, điều này khiến chị cũng hơi lo lắng.

Hà Kiều Anh cho rằng nếu muốn con cái ngoan ngoãn và tốt tính thì trước hết bậc cha mẹ phải nên xem lại cách ứng xử của mình. Chị thường dạy con về hành động cảm ơn người khác khi họ giúp đỡ mình hay nói câu xin lỗi khi làm điều gì không hay, Vương Khang làm rất thành thục. Nhưng nhiều khi, chị nhờ người giúp việc lấy đồ hộ mà quên không cảm ơn là bị bé bắt bẻ ngay.

Chính sự bắt bẻ của con khiến Hà Kiều Anh phải chột dạ. Từ đó, chính chị, khi nhờ vả bất cứ ai cũng cảm ơn hay làm sai gì đó cũng nói xin lỗi ngay lập tức. “Muốn dạy con cho tốt, chính bản thân người mẹ phải biết uốn nắn lại bản thân mình trước” – Hà Kiều Anh truyền đạt kinh nghiệm dạy con.

Hà Kiều Anh cho rằng, sống ở đời ai cũng có những lỗi lầm, không lớn thì nhỏ. Càng có tuổi, chị càng tin vào những điều tâm linh, chị ngộ ra nhiều điều, về những sai lầm thời tuổi trẻ, để sống hướng thiện và sống tốt hơn. Chị cho rẳng, cái khó khăn nhất của con người đó là việc biết nhận lỗi và xin lỗi.

Ai cũng có cái tôi, dù biết mình sai nhưng vẫn cứ gân cổ lên cãi, phủ nhận những việc không hay mình đã làm. Khi càng lớn tuổi, con người càng phải biết nhìn lại quá khứ của mình để biết đâu là kỷ niệm, đâu là bài học, đâu là lẫm lỡ.

Khi nhìn lại những thất bại của mình, Hà Kiều Anh không cảm thấy nuối tiếc về những bước hụt chân của ngày đó, bởi chính có thể vì những điều đó đã cho chị có được ngày hôm nay. Chính vì vậy, chị đã cố gắng bồi đắp công đức, làm gương tốt cho các con.

 

Hạnh phúc từ sự tin tưởng nhau tuyệt đối

Hiện tại, mặc dù đã trở về Việt Nam sống cùng chồng con nhưng vì một số công việc chưa hoàn thành tại Mỹ nên Hà Kiều Anh vẫn phải thường xuyên bay qua lại. Khi được hỏi về quãng thời gian xa nhau có khiến chị lo sợ vợ chồng “xa mặt cách lòng” hay không, Hà Kiều Anh bất ngờ chia sẻ “Vợ chồng đôi khi cần xa cách nhau một thời gian để hâm nóng và làm tươi mới thêm cho tình cảm, chứ gặp nhau hàng ngày thì sẽ chán lắm”.

Chị cho rằng, đã là vợ chồng thì phải luôn tin tưởng nhau tuyệt đối. Muốn có hạnh phúc gia đình thì mọi thứ phải đến từ hai phía, từ cả vợ và chồng. Muốn có được điều đó, cả hai đều phải bỏ ra công sức để vun đắp chứ không phải ngồi chờ mà có được.

Trong quan hệ giữa hai vợ chồng, chị luôn là người trải lòng mình ra trước để ông xã có thể hiểu, cảm nhận và đáp trả xứng đáng. Hàng ngày, chị và ông xã chỉ làm những gì mà họ cảm thấy đúng và cần thiết cho gia đình nhỏ chứ không lên kế hoạch hay chiến lược để giữ gìn hạnh phúc hiện tại.

Chị tin rằng, một gia đình hội tụ được ý muốn vun đắp của cả hai vợ chồng thì tất sẽ yên ấm. Hạnh phúc đến một cách tự nhiên sẽ ngọt ngào và bền vững hơn. Điều quan trọng nhất là hai người phải hiểu nhau sâu sắc, biết đối phương mong đợi điều gì ở mình, phải trao cho nhau sự quan tâm, chăm sóc dịu dàng, tinh tế.

Và cũng không thể thiếu một kỹ năng sống là “cơm sôi bớt lửa”. Điều này nói thì dễ nhưng bản thân chị cũng đang khổ sở lắm để rèn luyện. Đã là con người thì chẳng ai hoàn hảo cả, một khi mình hài lòng với những gì đang có và đừng đỏi hỏi quá thì sẽ nhận ra được đâu là hạnh phúc.

Cuộc đời có lúc thăng lúc trầm nhưng Hà Kiều Anh cảm nhận chị đang có được mọi thứ trong sự cân bằng và chị cảm thấy hài lòng về điều đó.

Ông xã của Hà Kiều Anh là một doanh nhân thành đạt trong công việc. Trong mắt chị, anh là một người đàn ông thông minh, hiểu biết và đầy đam mê với lý tưởng của mình. Anh là người tài năng và giàu khát khao chinh phục những đỉnh cao của sự nghiệp nên cứ có tiền là anh đầu tư hết vào các dự án kinh doanh của mình từ xây dựng khách sạn 5 sao đến văn phòng cho thuê, mua bán bất động sản…

Chi phí trong gia đình, những khoản lớn thì anh lo, những khoản chi tiêu lặt vặt nhỏ thì do chị vun vén. Bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, Hà Kiều Anh cũng tham gia kinh doanh, kiếm ra tiền nên chị cũng khá độc lập về tài chính.

Chị không muốn dựa vào chồng, dù nếu thích, chị hoàn toàn có thể làm điều đó. Chị muốn tự tay làm ra những đồng tiền để khi muốn mua tặng chồng một món quà cũng không phải móc từ hầu bao của chồng ra. Đối với chị, như vậy kỳ lắm.

  • Thiên Quân
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn