Hà Nội: 100 trẻ mầm non phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Vào trưa 14/11 khoảng 100 trẻ mầm non ở Hà Nội đã phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm.

ngo-doc

Theo thông tin ban đầu, buổi trưa ngày 14/11, các hoc sinh Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh (Hà Nội) được ăn liên hoan buffet ở trường. Buổi tối đi học về con không có biểu hiện gì nên sáng 15/11 các cháu vẫn đi học.

Đến trưa cùng ngày, các phụ huynh nhận được cuộc gọi của cô giáo chủ nhiệm lớp báo con bị sốt, đi ngoài. Nhiều bé sau đó đều chung tình trạng chóng mặt, cặp nhiệt độ thấy thân nhiệt ngày một tăng. Chiều tối, sốt gần 39 độ, liên tục kêu mệt và đau đầu.

Các bé sau đó đều được nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh.

Đêm 15/11, một phụ huynh cho biết: “Bác sĩ chưa có kết luận nguyên nhân các con bị do đâu. Vì thế các gia đình vẫn phải chờ để theo dõi các con. Ở lớp con tôi có 40 cháu thì đến hơn một nửa các cháu đã phải nhập viện”.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có số liệu thống kê chính xác số học sinh đang học tại Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn nhập viện là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo ghi nhận và ước tính của phóng viên, con số này khoảng 100 cháu.Lúc 23 giờ 35 đêm 15/11, thời điểm PV Báo PNVN có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, con trai chị Hương vẫn trong tình trạng sốt li bì, thân nhiệt luôn ở mức hơn 39 độ. “Bác sĩ chưa có kết luận nguyên nhân các con bị do đâu. Vì thế các gia đình vẫn phải chờ để theo dõi các con. Ở lớp con tôi có 40 cháu thì đến hơn một nửa các cháu đã phải nhập viện”, chị Hương cho biết.

Ở giường kế bên mẹ con chị Hương, bà Nguyễn Thị Phiên (xóm Đường, xã Xuân Nộn) đang thay vợ chồng con trai trông cháu nội là Đoàn Diệu Linh. Cháu Diệu Linh học cùng lớp con chị Hương, nhập viện tối 15/11.Đến thời điểm hiện tại, chưa có số liệu thống kê chính xác số học sinh đang học tại Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn nhập viện là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo ghi nhận và ước tính của phóng viên, con số này khoảng 100 cháu.Được biết, số trẻ nghi ngộ độc thức ăn đã nhập viện cấp cứu tại 2 bệnh viện trên địa bàn huyện là Bệnh viện Bắc Thăng Long và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Một số khác đến các bệnh viện trong nội thành.

Riêng tại 2 khoa Nhi và Lây của Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, số trẻ học tại trường nhập viên cũng đã lên tới hàng chục cháu. Chúng tôi quan sát, 4 - 5 phòng liền kề tại khoa Nhi, mỗi phòng khoảng chừng 10 giường bệnh đều kín đặc bệnh nhân.Tại thời điểm 1 giờ sáng ngày 16/11, khi phóng viên rời hiện trường Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, các y bác sĩ và người nhà bệnh nhi vẫn rất cấp tập, hối hả chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe các cháu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn