Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn xưởng cơ khí

10:15, Thứ năm 06/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ khu bếp của xưởng cơ khí khiến toàn bộ kho xưởng 50m2 bị cháy rụi hoàn toàn.

Vào khoảng 20h30 (5/3), tại xưởng cơ khí trên đường đường Trung Văn (đối diện trường mầm non Phùng Khoang), huyện Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Vụ cháy đã làm kho xưởng cơ khí 50 m2, các vật dụng bị cháy rụi. Rất may, đã không có thiệt hại về người.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 20h30, thấy khói trắng bốc lên từ phía cuối nhà xưởng, sau đó chuyển thành khói đen kèm theo lửa. Ngọn lửa lan nhanh khiến cả xưởng cơ khí cháy lớn. Người dân đã hô hoán, báo cho chủ xưởng, đồng thời gọi lực lượng phòng cháy, chữa cháy đến ứng cứu.

Khi đám cháy xảy ra, nhiều người dân đã hô hoán và dùng nước dập lửa.

Nhận được thông báo của người dân, khoảng 15 phút sau, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường vụ cháy với 4 xe cứu hỏa cùng hơn 50 người hỗ trợ dùng xô chậu lấy nước ở các hộ dân xung quanh lao vào dập tắt ngọn lửa. Đến khoảng 21h, đám cháy được khống chế và dập tắt.

Anh Nguyễn Tiến Đạt (người dân ở gần khu vực xảy ra cháy) cho biết, khoảng hơn 20h, anh đang ngồi uống nước ở quán trà đá thì nghe thấy tiếng hô hoán báo cháy. Khi anh chạy ra thì đã thấy ngọn lửa đã bùng lớn, khói tỏa ra nghi ngút từ bên trong khu xưởng. Anh cùng một số người dân xung quanh đã chạy đi lấy nước để dập lửa và gọi lực lượng PCCC.

Toàn bộ xưởng cơ khí 50m2 và các vật dụng đã cháy rụi hoàn toàn.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khu xưởng cơ khí bị cháy rộng khoảng 50 m2. Sau khi dập tắt đám cháy, toàn bộ vật dụng trong xưởng đã cháy đen, không còn nguyên vẹn, các mái tôn bị méo và sập xuống sàn, mùi cháy khét vẫn bốc lên do đường dây điện bị nổ. Chủ kho xưởng đã thoát nạn nhưng vẫn ngồi trước hiện trường với tâm trạng bối rối.

Những người dân cho biết, có thể nguyên nhân của vụ cháy là do chủ xưởng cơ khí bất cẩn, khi đun nước tắm đã không để ý và để bén lửa. Ngọn lửa cháy lan ra mùn cưa ở nền nhà khiến bùng cháy lớn và lan ra toàn bộ kho xưởng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức nặng điều tra, làm rõ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú