Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ? Đây là cách uống tốt nhất mà nhiều người vẫn lầm tưởng

( PHUNUTODAY ) - Nếu chúng ta không đủ nước, chúng ta có thể bị buồn nôn và chán ăn hay khó có thể tập trung. Vì vậy, điều quan trọng là uống nước. Điều đó chắc hẳn chúng ta đều biết. Nhưng uống bao nhiêu là đủ?

Nên uống bao nhiêu nước là đủ

Phụ nữ nên tiêu thụ 2,7 lít chất lỏng mỗi ngày và nam giới uống 3,7 lít. Nhưng khuyến nghị này không đặc biệt tập trung vào nước. Thay vào đó, nó bao gồm tất cả các chất lỏng và thực phẩm giàu nước, bao gồm trái cây, rau và súp.

Chuyên gia dinh dưỡng Majumdar chỉ ra rằng các yếu tố như mức độ hoạt động, thành phần cơ thể và thậm chí cả khí hậu đều đóng một vai trò tất yếu trong nhu cầu hấp thụ nước của một người.

Phụ nữ nên tiêu thụ 2,7 lít chất lỏng mỗi ngày và nam giới uống 3,7 lít. Nhưng khuyến nghị này không đặc biệt tập trung vào nước. Thay vào đó, nó bao gồm tất cả các chất lỏng và thực phẩm giàu nước, bao gồm trái cây, rau và súp.

Nếu bạn là một vận động viên chạy đường dài và mất nhiều nước vì đổ mồ hôi, đặc biệt là trong điều kiện nóng ẩm, bạn sẽ cần nhiều nước hơn so với một người bình thường chạy bộ ngắn trong phòng tập thể dục.

ly_nuoc_eebt

Ngoài ra, vì các tế bào cơ có nồng độ nước cao hơn tế bào mỡ nên ai đó có khối lượng cơ nạc trên cơ thể nhiều hơn sẽ có nhu cầu hấp thụ nước cao hơn.

Các yếu tố khác cần xem xét bao gồm phụ nữ mang thai và đang cho con bú, cả hai đều có nhu cầu chất lỏng cao, hay nhiệt độ khắc nghiệt như nóng và lạnh thì nhu cầu hấp thụ nước cũng khác nhau.

Khi nào nên uống nước?

6-7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

8-9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

11 giờ: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.

12 giờ: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15-16 giờ: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17 giờ: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

22 giờ: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn