Hà Nội đồng cảm Bangkok gan dạ đối mặt tàu hỏa

( PHUNUTODAY ) - Độ gan dạ không sợ nguy hiểm khi họp chợ trên đường sắt giữa Hà Nội và Bangkok xem ra khó để xem người dân thủ đô nào liều lĩnh hơn.

Độ gan dạ không sợ nguy hiểm khi họp chợ trên đường sắt giữa Hà Nội và Bangkok xem ra khó để xem người dân thủ đô nào liều lĩnh hơn.

Một trong những địa điểm mua bán sầm uất của Thái Lan chính là trên các tuyến đường sắt Maeklong. Mỗi ngày, những con tàu qua lại con hẻm nhỏ này 8 lần tiếng còi tàu chính là âm thanh cảnh báo trước cho người mua và người bán.
Một trong những địa điểm mua bán sầm uất của Thái Lan chính là trên các tuyến đường sắt Maeklong. Mỗi ngày, những con tàu qua lại con hẻm nhỏ này 8 lần tiếng còi tàu chính là âm thanh cảnh báo trước cho người mua và người bán.

 

Những người mua hàng và người bán né tàu với khoảng cách rất ít và rất nguy hiểm trong khi hàng hóa từ hải sản, trái cây, rau củ... có khi để ngay dưới gầm tàu.
Những người mua hàng và người bán né tàu với khoảng cách rất ít và rất nguy hiểm trong khi hàng hóa từ hải sản, trái cây, rau củ... có khi để ngay dưới gầm tàu.

 

Người ta gọi đây là một trong những khu chợ nguy hiểm nhất thế giới khi tính mạng của người bán và người mua bị đe dọa hàng ngày.
Người ta gọi đây là một trong những khu chợ nguy hiểm nhất thế giới khi tính mạng của người bán và người mua bị đe dọa hàng ngày.

 

Những khu chợ này bán đủ thứ gần ngay nhà ga được xây dựng vào năm 1905.
Những khu chợ này bán đủ thứ gần ngay nhà ga được xây dựng vào năm 1905.

 

Không chịu kém thủ đô Thái Lan, ở Hà Nội mà cụ thể là địa bàn huyện Từ Liêm thì rất nhiều người cũng từng sửng sốt trước cảnh buôn bán tấp nập trên đường tàu.
Không chịu kém thủ đô Thái Lan, ở Hà Nội mà cụ thể là địa bàn huyện Từ Liêm thì rất nhiều người cũng từng sửng sốt trước cảnh buôn bán tấp nập trên đường tàu.

 

Sát chợ cóc này là chợ Cổ Nhuế. Người dân ở đây cho hay, do bên trong chợ chật chội nên nhiều người buôn bán ngồi tràn ra ngoài.
Sát chợ cóc này là chợ Cổ Nhuế. Người dân ở đây cho hay, do bên trong chợ chật chội nên nhiều người buôn bán ngồi tràn ra ngoài.

 

Nơi đây cũng bày bán đủ thứ từ rau quả, hải sản, đậu phụ... không kém bất cứ khu chợ sầm uất nào.
Nơi đây cũng bày bán đủ thứ từ rau quả, hải sản, đậu phụ... không kém bất cứ khu chợ sầm uất nào.

 

Người dân thản nhiên ngồi trên đường ray, đi lại thoải mái mà không chút lo sợ về sự nguy hiểm luôn thường trực.
Người dân thản nhiên ngồi trên đường ray, đi lại thoải mái mà không chút lo sợ về sự nguy hiểm luôn thường trực.

 

Trung bình mỗi ngày có 4 đến 5 chuyến tàu đi qua. Đồ đạc được người bán hàng để giữa đường tàu. Một phụ nữ tên Hương cho hay:
Trung bình mỗi ngày có 4 đến 5 chuyến tàu đi qua. Đồ đạc được người bán hàng để giữa đường tàu. Một phụ nữ tên Hương cho hay: "Nghe tiếng còi tàu từ xa là chúng tôi dọn dẹp chạy, lâu năm có kinh nghiệm chạy tàu rồi, chả chết được đâu".

 

Và khi có đoàn tàu chở hàng đi qua (tốc độ chừng 60 km/h), những người buôn bán lại chạy dạt sang hai bên. Theo anh Nguyễn Đức Tiến, công nhân gác chắn tại chốt Cổ Nhuế (gần khu vực chợ hoạt động), nơi đây từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người do tàu hỏa đâm. Các trường hợp bị tai nạn hầu hết là khách mua hàng vì thiếu
Và khi có đoàn tàu chở hàng đi qua (tốc độ chừng 60 km/h), những người buôn bán lại chạy dạt sang hai bên. Theo anh Nguyễn Đức Tiến, công nhân gác chắn tại chốt Cổ Nhuế (gần khu vực chợ hoạt động), nơi đây từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người do tàu hỏa đâm. Các trường hợp bị tai nạn hầu hết là khách mua hàng vì thiếu "kinh nghiệm".

 

Độ gan dạ không sợ nguy hiểm khi họp chợ trên đường sắt giữa Hà Nội và Bangkok xem ra khó để xem người dân thủ đô nào liều lĩnh hơn. (Tổng hợp từ The Sun, VNE)
Độ gan dạ không sợ nguy hiểm khi họp chợ trên đường sắt giữa Hà Nội và Bangkok xem ra khó để xem người dân thủ đô nào liều lĩnh hơn. (Tổng hợp từ The Sun, VNE)
  • Phạm Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn