Hà Nội: Thu giữ số lượng mỡ bẩn lớn, ruồi bâu đen sì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi tổ công tác ập vào một cơ sở chế biến thực phẩm thì phát hiện nhiều thùng đựng mỡ cáu bẩn, đen sì dùng để xào nấu thức ăn.

Sáng nay (15/8), nguồn tin từ công an Phường Khương Đình (Thanh Xuân- Hà Nội) cho biết, các trinh sát viên đã phát hiện một cơ sở chế biến “mỡ bẩn” tại phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân- Hà Nội). Tại hiện trường ghi nhận, cơ quan chức năng thu giữ nhiều thùng, mỡ nước, mỡ ống và tóp mỡ đen sì, đặc quánh.

Khi tổ kiểm tra công an Phường Khương Đình phối hợp cùng các ban ngành liên quan vào kiểm tra thì cơ sở này vẫn đang hoạt động. Đáng ngạc nhiên hơn, toàn bộ số mỡ lại được “chế biến” ngay trên xe ô tô.

Mô tả ảnh.
Số mỡ này được xào thành tóp rồi đưa đi phân phối tại các nhà hàng ăn uống

Theo lời khai từ cán bộ, công nhân viên, cơ sở này thường thu mua mỡ sống từ khắp nơi, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Riêng phần mỡ thì được đóng gói gọn gàng vào những thùng to rồi đem đi phân phối cho các nhà hàng ăn uống, chế biến thực phẩm dùng để rán quẩy hoặc xào nấu thức ăn.

Quan sát tại hiện trường, toàn bộ số mỡ trong cơ sở chế biến này được đựng trong một số chậu lớn nồng nặc, bốc mùi, ruồi nhặng bu quanh. Dụng cụ chế biến nguồn thực phẩm trên cũng đóng két, đen sì, nằm ngổn ngang.

Mô tả ảnh.
Mỡ sau khi được rán thì được cơ sở này đựng trong bao tải cáu bẩn, đen sì

Được biết, chủ cơ sở trên là Tạ Thị Hàng từng bị cơ quan chức năng xử lý hành chính về quy trình chế biến mỡ không đúng theo quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện tại, cơ quan chức năng Quận Thanh Xuân phối hợp với đội Cảnh sát môi trường và Trung tâm y tế phường Khương Đình tiêu hủy toàn bộ sản phẩm thu giữ được và tiến hành lập biên bản xử lý.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT