Đại dịch Ebola: Thái Lan phát hiện 21 người nghi nhiễm Ebola

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các quan chức Thái Lan vừa cho hay, nước này đã phát hiện 21 người nghi nhiễm Ebola.

Trả lời báo chí, Tiến sĩ Sophon Mekthon, người đứng đầu Cục kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho hay cơ quan y tế Thái Lan đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của hơn 300 khách du lịch đến từ các nước Tây Phi. Những người này chưa có triệu chứng cụ thể, song có thể họ đang trong thời kỳ ủ bệnh kéo dài tới 21 ngày.

"21 người trong tổng số hơn 300 du khách có thể vẫn trong thời gian ủ bệnh", ông Mekthon nói.

Cũng theo tiến sĩ Mekthon, mặc dù nguy cơ bùng phát dịch Ebola ở Thái Lan không cao, song chính phủ nước này đang thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Ebola dành cho các khách du lịch.

ebola

Cảnh sát Guinea canh gác 1 thi thể nạn nhân nhiễm virus Ebola suốt nhiều giờ đồng hồ. Do sợ bị lây nhiễm mà cảnh sát cũng như người dân quanh khu vực không dám động vào nạn nhân.

Các cơ quan y tế đang theo dõi các hành khách nghi ngờ nhiễm Ebola tại 5 sân bay quốc tế là Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket và Hat Yai.

Hiệp hội khách sạn Thái Lan cũng lên tiếng kêu gọi hơn 800 thành viên cảnh giác về tình hình diễn biến dịch bệnh Ebola.

Hãng hàng không Thái Lan Thai Airways International ngày 7/8 vừa qua cũng tuyên bố họ đã tăng thêm các biện pháp đề phòng Ebola, kiểm tra sức khỏe hành khách trong quá trình làm thủ tục lên máy bay và tiến hành làm vệ sinh các máy bay, nhất là 36 điểm trong cabin có nhiều người chạm vào nhất.

Ebola là một căn bệnh truyền nhiễm đáng sợ do vi rút Ebola gây nên. Nó đã được xác nhận tại châu Phi vào năm 1976. Bùng phát mạnh từ tháng 2 tới nay, Ebola đã cướp đi mạng sống 932 người và số ca nhiễm đã lên tới 1.711 người.

ebola

Các y tá, nhân viên y tế đang vận chuyển thi thể các nạn nhân nhiễm virus Ebola đi chôn cất tại Liberia.

Guinea vẫn là nơi có tỷ lệ tử vong do Ebola cao nhất. Tính đến nay, quốc gia này đã có 495 người nhiễm bệnh và 363 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát.

Hiện đại dịch Ebola ở Tây Phi vẫn chưa có bất cứ loại thuốc hay vaccine nào có thể đối phó được, mặc dù tỉ lệ tử vong của căn bệnh này là từ 60-90%. Dịch Ebola đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) coi là vấn đề khẩn cấp toàn cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn