Hạ sát người yêu rồi cắt cổ tay trên đồi vắng

06:29, Thứ sáu 18/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Gã trai si tình sau một hồi thuyết phục người yêu bất thành đã nổi cơn ghen điên loạn, xuống tay hạ sát người yêu một cách dã man rồi uống thuốc ngủ và cắt cổ tay tự sát nhưng bất thành.

Nghi ngờ vợ sắp cưới vì có mối quan hệ với người khác nên phai nhạt tình cảm, Bùi Văn Quân (SN 1987, trú tại thôn 15, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã mượn cớ rủ cô gái đi khám bệnh rồi đưa cô đến khu vực đồi Thiên Văn (quận Kiến An, Hải Phòng) để “làm cho ra nhẽ”.

Tại đây gã trai si tình sau một hồi thuyết phục người yêu bất thành đã nổi cơn ghen điên loạn, xuống tay hạ sát người yêu một cách dã man rồi uống thuốc ngủ và cắt cổ tay tự sát nhưng bất thành.

Sau hai ngày vật vã đấu tranh trong nỗi đau đớn tột cùng thể xác lẫn tinh thần, kẻ giết người đã chủ động ra trình báo cơ quan công an.

Thảm án vì ghen

Suốt cuộc hành trình hơn 100km từ Hà Nội về đất Thủy Nguyên (Hải Phòng) để thực hiện bài viết này, người đồng nghiệp nữ của tôi đã không ít lần than thở, thương cảm cho kết cục đau lòng của cuộc tình giữa hai con người trẻ tuổi.

Càng buồn thảm hơn khi thông tin ban đầu cho biết, cả hai con người đáng thương ấy đều được ăn học đàng hoàng, tốt nghiệp đại học. Chàng trai là kỹ sư cơ khí, còn cô gái là giáo viên, đang xin nghỉ dạy để học lên bậc cao hơn.

Theo thông tin ghi nhận từ cơ quan công an, nạn nhân của vụ án là Nguyễn Thị Thu Trang, sinh năm 1988 (trú tại xã Tân Dương, Thủy Nguyên, Hải Phòng), bị chết bởi nhiều vết đâm trên khắp cơ thể, tập trung chủ yếu ở phần bụng và ngực.

Người gây ra cái chết thương tâm cho Trang chính là Bùi Văn Quân (sinh năm 1987, trú tại thôn 15, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng).

Quân là người yêu đã 4 năm nay của Trang từ khi cả hai còn là sinh viên, hai người rất yêu thương nhau và cũng được đôi bên gia đình ủng hộ. Tháng 2 vừa qua, hai bên gia đình đã làm lễ dạm ngõ và đến tháng 10 này định tổ chức lễ cưới.

Vào rạng sáng 2/5, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) nhận được trình báo của gia đình Trang rằng cô và người yêu đi chơi từ ngày 1/5 nhưng đến giờ không thấy về, điện thoại không liên lạc được.

Trong lúc cơ quan công an vẫn đang tiếp tục truy tìm, vào khoảng 10h ngày 3/5, gia đình cô gái đã nhận được điện thoại của Bùi Văn Quân, qua điện thoại, anh ta thú nhận hành vi đã giết chết cô gái tên Trang.

 Sau đó Quân cũng gọi điện về cho mẹ đẻ nói lời xin lỗi, đồng thời gọi điện cho cơ quan công an xin đầu thú.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng và người nhà nạn nhân đã đến tìm Quân ở nhà nghỉ Đ. (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng. Sau đó, Quân đưa tất cả đến nơi gây án để tìm xác của Trang.

Tại hiện trường, quan sát ban đầu cho thấy, thi thể Trang bị đâm khoảng chục nhát dao, đang  phân hủy và  nằm khuất trên sườn dốc của nghĩa trang Cựu Viên (thuộc đồi Thiên Văn).

Giết người rồi tự sát bất thành

Tại cơ quan công an, Quân cúi đầu khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình. Theo lời khai, sáng ngày 1/5, Quân đi xe máy đến nhà Trang và xin phép đưa Trang đi khám bệnh cùng mình (Quân bị bệnh dạ dày khoảng hơn một năm nay - PV) nhân tiện đi chơi luôn vì đó là ngày Lễ.

Sau đó, Quân chở người yêu đến đồi Thiên Văn để tâm sự và ôn lại kỷ niệm xưa. Đây cũng chính là địa điểm hai người thường lui tới khi còn là sinh viên của Đại học Hải Phòng.

Nói chuyện được khoảng hơn 1 giờ thì giữa Quân và Trang nảy sinh mâu thuẫn. Quân cho rằng thời gian gần đây tình cảm của Trang đã phai nhạt bởi cô đang vương vấn tình cảm với người con trai khác và không còn yêu Quân nữa.

Vì thế nên Trang mới không muốn cưới Quân vào tháng 10 như dự định của hai bên gia đình.

Lời qua tiếng lại, mâu thuẫn ngày càng nghiêm trọng, Quân liền mở cốp xe máy lấy ra 5 vỉ thuốc ngủ dọa rằng nếu Trang không nghe lời thì Quân sẽ uống thuốc ngủ tự tử. Sợ Quân vì nghĩ quẩn làm liều, Trang đã vội xoa dịu đi, nói sang vấn đề khác.

Thế nhưng chỉ được ít phút sau, mâu thuẫn ban đầu lại nảy sinh và lần này còn nghiêm trọng hơn.

Ảnh lưu niệm giữa Quân và Trang
Ảnh lưu niệm giữa Quân và Trang


Trong cơn nóng giận và quay quắt ghen tuông, gã trai si tình đã không thể kiềm chế thêm cảm xúc của mình hơn nữa. Quân tiếp tục mở cốp xe và lấy ra một con dao nhọn (loại dao ăn Thái Lan) đâm nhiều nhát vào cơ thể người yêu.

Trong lúc vật lộn, Quân và Trang trượt xuống dưới sườn đồi rồi chỉ bị giữ lại khi vướng vào một gốc cây. Sau khi sát hại người yêu, Quân cất dao vào cốp xe máy rồi phóng về một nhà nghỉ thuộc địa bàn xã An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) thuê phòng rồi quyết định tự vẫn.

Trên đường đến nhà nghỉ, Quân mua thêm một hộp dao cạo để sau khi uống thuốc ngủ sẽ cắt ven tay. Tuy nhiên, khi đến nhà nghỉ, Quân thuê phòng rồi uống hết 5 vỉ thuốc ngủ, dùng dao cắt đứt hai bên ven tay nhưng vẫn không chết.

Vẫn quyết tâm phải tự tử cho bằng được, ngày hôm sau (2/5), Quân rời nhà nghỉ đi mua thuốc chuột nhưng không mua được. Sau đó, Quân quay về một nhà nghỉ khác cũng ở xã An Đồng tuyệt thực nhưng vẫn không chết.

Sau cùng, Quân đã quyết định thực hiện lần lượt các cuộc điện thoại để thông báo về tội ác man rợ của mình.

Cái chết được báo trước

Trên đường về xóm nhỏ 15 xã Hòa Bình để tìm vào nhà hung thủ Bùi Văn Quân, chúng tôi không khỏi đau lòng khi nghe từ chính những người dân nơi đây buông lời chua xót về Quân, người con của làng quê vốn từng được biết là rất ngoan ngoãn.

 “Bố mất sớm, chỉ có mấy mẹ con sống với nhau dựa vào đồng ruộng nên Quân ngoan lắm. Quân cũng cố gắng học hành đỗ đạt, tuy toàn phải vay tiền để đi học nhưng rất ham học, giờ đỗ đạt đang làm kỹ sư ở một xưởng đá gần nhà.

Trước lúc xảy ra án mạng, Quân là tấm gương cho trẻ con của xóm. Các cháu toàn lấy Quân làm mục tiêu để phấn đấu”, cô Mừng, một người hàng xóm sống cạnh nhà hung thủ đã buồn bã buông lời như vậy trên đường dẫn chúng tôi tìm vào căn nhà tuyềnh toàng của Quân.

 Vừa chỉ tay vào căn nhà nằm chênh vênh trên đỉnh dốc, người phụ nữ tốt bụng vừa lẳng lặng quay lưng đi ra.

Chị nói chị không muốn vào tận nơi, bởi mỗi lần nhìn thấy mẹ của Quân vật vã, chị lại không kiềm được lòng.

Ngồi đờ đẫn trên mảnh chiếu cũ kỹ trải ngoài hiên, bà Đào Thị Liệu (sinh năm 1965, mẹ Quân) khi tiếp chúng tôi đã không còn nhiều nước mắt để khóc nữa.

 Người phụ nữ quê mùa khốn khổ đã rơi quá nhiều nước mắt trong mấy ngày vừa rồi. Bà khóc thương cho cô con dâu tương lai, khóc thương và giận đứa con trai mất hết tính người, khóc với nỗi đau xót của gia đình nạn nhân và cũng khóc để thương cho mình nữa.

 Chồng mất sớm vì bạo bệnh, nay có cậu con trai lại làm việc tày trời thế này, bà Liệu chỉ biết bíu lấy chúng tôi rồi kể lể, kiếm tìm một sự thông cảm.

Theo lời kể, Quân là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Bố Quân mất sớm vì bệnh gan, cả gia đình 4 miệng ăn từ đó trông chờ vào một công tần tảo của người phụ nữ nông thôn một nắng hai sương.

Sớm hiểu được hoàn cảnh thiệt thòi của mình, Quân lại càng chăm ngoan hơn nữa. “Quân và Trang yêu nhau được 4 năm nay, hai đứa yêu nhau lắm và rất ít khi xảy ra cãi vã.

Vốn là người trầm tính và ít nói, nên quả thực tôi không hiểu giữa hai đứa mâu thuẫn gì mà thằng Quân lại làm như thế. Trước hôm cháu Quân giết người vài ngày, tôi cũng có nghe những điều tiếng về mối quan hệ của hai cháu nhưng không để ý lắm.

Vì giữa hai gia đình đã định ngày cưới rồi. Ngay cả sáng hôm 1/5 lúc chào tôi để đi chơi với cháu Trang nó vẫn rất bình thường và vui vẻ”, bà Liệu nghẹn ngào tâm sự.

Ra trường đi làm, Quân một mặt cố gắng làm lụng để trả nợ tiền học, một mặt tích cóp xây cho mình gian buồng riêng để chờ ngày cưới. Và trong quá trình lao lực này, Quân bị mắc bệnh dạ dầy.

Bùi Văn Quân
Bùi Văn Quân


Mặc dù không quá nghiêm trọng nhưng với bản chất một người trầm tình hay suy nghĩ, Quân luôn bị ám ảnh bởi bệnh tật. “Cháu rất lo lắng đến căn bệnh này và đi chạy chữa khắp nơi.

Có lẽ bị ám ảnh bởi cái chết của bố nên cháu đâm ra lẩn thẩn như thế. Tôi thương con chỉ biết động viên và mua cho con một con dao nhỏ gọt hoa quả để trong cốp xe và ngày nào cũng đưa cho Quân lúc thì quả cam, lúc thì quả táo để quân gọt ăn cho mát.

Nào ngờ cháu lại lấy chính con dao đó để gây án”, bà Liệu nói đến đây rồi bật khóc, đau đớn tột cùng với những hành vi của con mình.

Ngồi cạnh bà Liệu lúc tiếp chúng tôi còn có nhiều người họ hàng của Quân, họ đều xác nhận, từ lúc bị bệnh dạ dày, Quân vốn đã trầm tính lại càng lặng lẽ hơn xưa.

Theo lời kể, Quân rất ít nói, luôn thích ở một mình cả buổi để viết linh tinh ra mấy tờ giấy nháp và đặc biệt bị ám ảnh bởi bệnh tật, Quân rất sợ chết giống bố.

Quân thi thoảng có những hành động và câu nói lạ thường, như kiểu thích nói chuyện một mình, vấn đề xoay quanh bệnh tật của mình.

Nói đoạn, người nhà Quân cũng lấy cho chúng tôi xem một tờ giấy Quân tự viết cho mình. Nội dung tờ giấy rất rời rạc, nhưng cụ thể là Quân tự an ủi mình rằng bệnh sẽ mau khỏi thôi, hãy vui tươi mà sống.

Căn phòng đã được làm đẹp đẽ để chờ ngày đón dâu
Căn phòng đã được làm đẹp đẽ để chờ ngày đón dâu


Nói về động cơ gây án của Quân, bà Liệu cũng tin rằng con mình vì mâu thuẫn tình cảm. Theo bà Liệu, Trang là mối tình đầu của Quân và hai người yêu nhau rất sâu nặng.

 Ngay cả lúc gọi điện về cho mẹ trước khi bị bắt, Quân cũng nói rõ với bà rằng: “Mẹ ơi con muốn cưới Trang nhưng em ấy không muốn. Con đã sai rồi, mong mọi người tha tội”.

Được biết trước khi gây án, Quân cũng có nhắn tin vào máy điện thoại của em mình với nội dung mong đứa em chăm sóc mẹ và nhắn tin vào máy của đồng nghiệp ở xưởng đá nói rằng hãy lĩnh lương hộ, từ tháng sau trở đi Quân sẽ không đi làm nữa.

Hoa Liên
Anh lưu niem: Quân và Trang lúc còn mặn nồng (dề nghị che mặt Trang)
Bui Van Quan: Chân dung hung thủ Quân
Phong cuoi: Căn phòng đã được làm đẹp đẽ để chờ ngày đón dâu
 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc