3 cái tội của đàn bà ngoan là nguyên cớ dẫn đến sự khổ đau, bất hạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân nếu phụ nữ không chịu thay đổi những thói xấu này thì bạn sẽ khiến mình trở nên đáng thương. Lúc ấy bạn chẳng khác nào đang ''bịt tai rộm chuông'', tự lừa dối bản thân.

Thứ nhất: Tội cả tin

Chính vì đàn bà quá dễ tin những lời người đàn ông nói mà chẳng hề nghi ngờ hay suy xét trước sau. Lúc nào họ cũng mặc định rằng đối phương sẽ yêu thương mình vô điều kiện. Dù cho mình có ốm đau bệnh tật hay xuống sắc thì anh ấy sẽ vẫn một lòng chung thủy.

Nhưng sớm thôi đàn bà sẽ nhận ra sự cay đắng. Cho dù bạn có làm tốt bổn phận, nghĩa vụ của một người vợ thì cũng chưa chắc đã được chồng khích lệ, khen ngợi. Thế nhưng chỉ cần một lần làm sai thì bạn sẽ nhận về cả cơn mưa lời cay nghiệt từ chồng.

Thứ hai: Tội xem việc nhà là việc của đàn bà

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà lúc nào suy nghĩ: "Chồng đi làm cả ngày rồi, về nhà chỉ cần nghỉ ngơi là được'' Cứ thế đàn ông ngày càng sống ỷ lại vào bạn. Chẳng có người đàn ông nào mới đầu lười biếng, chỉ có phụ nữ làm hư chồng lúc nào không hay.

Lúc nào chiều chồng, sợ chồng khổ, sợ chồng vất vả mà đàn bà phải gồng mình ra mà cáng đáng hết mọi việc trong nhà. Ban đầu thì chồng bạn có thể cảm động, biết ơn. Nhưng sau đó thì anh ta sẽ xem đó là việc của bạn, chẳng thèm giúp đỡ bạn.

Trong hôn nhân nếu phụ nữ không chịu thay đổi những thói xấu này thì bạn sẽ khiến mình trở nên đáng thương. Lúc ấy bạn chẳng khác nào đang ''bịt tai rộm chuông'', tự lừa dối bản thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thứ ba: Tội ngược đãi chính mình

Ngày nghỉ, trong khi chồng có thể nằm ườn trên giường và ngủ tới trưa, sau đấy lại tụ tập nhậu nhẹt mà chẳng hề quan tâm đến vợ con. Thế mà đàn bà lại cứ thức dậy sớm để tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, cơm nước.

Đàn ông chẳng tiếc tiền để nhậu nhẹt với bạn bè, nhưng vợ ở nhà lại tiết kiệm từng đồng chẳng dám mua cho mình bộ quần áo mới, thỏi son mới. Lúc nào họ cũng chỉ tập trung lo cho chồng con.

Phụ nữ ạ, việc sống mòn đồng nghĩa bạn sẽ chỉ già đi chứ không trưởng thành hơn. Đừng sống vì chồng quá mà quên mất bản thân mình nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn