Đừng dại mà phạm những "khẩu nghiệp" sau tại công sở, kẻo bị sa thải lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Tại chốn công sở, nếu là người thông minh hãy biết giữ mồm giữ miệng, đừng dại mà phạm những "khẩu nghiệp" sau, kẻo bị sa thải lúc nào không hay.

1. Nói xấu đồng nghiệp

cong so

Tại nơi công sở, nói xấu đồng nghiệp là "tầng khẩu nghiệp" tai hại nhất, chẳng ai muốn kết giao. Bởi tất cả luôn xem bạn là kẻ thích gây thị phi, thọc mạch, có ác tâm "không ăn được thì đạp đổ. Công sở muôn mặt, có người nọ người kia, muốn người khác nể phục và tạo nên thành công vững chắc đừng dùng mưu hèn kế bẩn, mà hãy cố gắng làm thật tốt việc của mình. Nói xấu đồng nghiệp, nhất là cấp trên chẳng hay ho gì, chỉ càng khiến bạn trở nên thiệt thòi, công danh cản lối và mất đi sự tôn trọng của người khác. 

2. Phàn nàn đổ lỗi

cong so 2

Khi bạn làm không tốt và bị sếp trách phạt, đừng nên đổ lỗi, đẩy toàn bộ trách nhiệm lên đầu người khác. Bởi, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ xóa sạch được tội trạng của mình, mà còn khiến sếp càng thêm ác cảm, thậm chí còn bị đồng nghiệp thù ghét, tẩy chay. "Thả con săn sắt, bắt con cá rô", đừng vì một lợi ích nhỏ nhoi mà làm sụp đổ tiền đồ của mình. Dám sai dám nhận, sẽ nhận được sự kính trọng, thậm chí còn có thể cản biến tình thế ngoạn mục.

3. Rêu rao bí mật của đồng nghiệp

Tại chốn công sở đừng bao giờ biến mình thành một cái loa phát thanh, suốt ngày bới móc, rêu rao chuyện riêng tư của người khác. Mọi người sẽ xem bạn là kẻ tọc mạch, ngồi lê đôi mách, không biết giữ mồm giữ miệng, thậm chí lòng dạ có tâm cơ, tự cắt đứt những mối quan hệ tốt đẹp. Vậy nên, người thông minh hãy biết "giữ mồm giữ miệng", đừng làm những hành động khiến người khác phải đề phòng, ái ngại. Bởi bạn là người chịu thiệt đầu tiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn