Hai cha con bại liệt cùng nhau tốt nghiệp: Tấm bằng đặc biệt đánh dấu 15 năm trên chiếc xe ba bánh

( PHUNUTODAY ) - 15 năm nay, hành trình vượt khó đến trường của Tuấn không bao giờ thiếu vắng hình bóng cha. Xe lăn và xe gắn may ba bánh là những "người bạn" gắn bó với hai cha con trong ngần ấy năm.

Hoàng Việt Tuấn (22 tuổi) và cha là ông Hoàng Văn Tiến , ngụ tại quận 12, TP.HCM là cặp cha con đặc biệt.Tuấn sinh ra bị bệnh lý về cơ, chân không đi lại được, tay hoạt động rất yếu. 2 năm sau ngày Tuấn chào đời, ông Tiến bị một cơn đột quỵ, đôi chân ông cũng không đi lại được từ đó. Cuộc sống của hai cha con gắn chặt với chiếc xe lăn và chiếc xe gắn máy ba bánh đến tận bây giờ.

(Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

(Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Hàng ngày, ông Tiến phải nhờ người bế cậu con trai lên chiếc xe ba bánh để chở con tới trường. Đến nơi, ông lại nhờ người bế cậu con trai xuống chiếc xe lăn đẩy vào lớp. Ròng rã như vậy cho đến khi con tốt nghiệp đại học, chiếc xe máy cũng sờn cũ, bể nát.

 (Ảnh: Báo Thanh Niên)

(Ảnh: Báo Thanh Niên)

Gia đình ông Tiến ở trong căn nhà do ba mẹ để lại cùng các anh em của mình tại quận 1, TP.HCM. Năm Tuấn học lớp 12, người mẹ là một giáo viên THCS và là nguồn động viên tinh thần lớn nhất của Tuấn đột ngột qua đời.

Vượt qua cú sốc và không phụ lòng người mẹ đã khuất, Tuấn trúng tuyển trường Đại học Hoa Sen rồi được cấp học bổng toàn phần 4 năm. Tuy nhiên, điểm đào tạo lại ở Công viên phần mềm Quang Trung ở quận 12, TP.HCM. Quá xa cho hai cha con đi lại hằng ngày.

Ông Tiến quyết định thuê trọ gần trường ở quận 12 để tiếp tục cùng con thêm bốn năm đại học. Những năm tháng đó, bất kể năng mưa, Tuấn đi xe lăn điện ở phía trước còn cha chạy xe ba bánh theo sau dõi theo con đến trường.

Có những hôm tiết học bắt đầu từ 7h, hai cha con phải dậy sớm từ 4h sáng rồi lặng lẽ đến trường. Thấm thoắt thoi đưa, ngày tốt nghiệp đã đến. Ngày 23/1 vừa qua, Tuấn cầm trong tay chiếc bằng cử nhân chính quy loại giỏi. Cậu lọt top 10 sinh viên giỏi của ngành Công nghệ thông tin với điểm trung bình tích lũy là 3.24.

(Ảnh: Báo Pháp Luật)

(Ảnh: Báo Pháp Luật)

Hôm nhận bằng, Tuấn vào bên trong còn ông Tiến vì chân bị liệt nên đành ngồi bên ngoài để chờ. Dù không được nhìn thấy giây phút con đứng trên sân khấu nhưng với ông đó vẫn là điều vô cùng hạnh phúc: "Như vậy là đủ rồi, con nó nhận bằng là mình vui lắm rồi, những năm gần đây Tuấn cũng tự kiếm được việc làm, có thu nhập nên mình yên tâm phần nào.

(Ảnh: Báo Thanh Niên)

(Ảnh: Báo Thanh Niên)

Trước đây, khi mẹ nó mất tôi lo lắm, tôi chỉ lo bản thân mình già yếu hay có việc gì, nếu chỉ còn mình nó thì không biết con sẽ sống sao. Nhưng bây giờ, nhìn con trưởng thành, tốt nghiệp đại học, có thể tự lập nuôi thân tôi không còn lo lắng như trước nữa", ông Tiến chia sẻ với Thanh Niên.

Hiện Tuấn đang nhận việc phát triển game tại nhà. Với Tuấn, công nghệ thông tin là ngành phù hợp với sức khỏe và sở thích của mình. Quan trọng hơn, từ nay Tuấn có thể tự lập. Hai cha con sẽ vẫn đồng hành cùng nhau nhưng trên một chặng đường mới đỡ nhọc nhằn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link