Hài hước sáng kiến “mặc áo lót cho bò”

( PHUNUTODAY ) - Sáng kiến được chủ nhân chia sẻ là một ý tưởng hài hước nhưng sáng tạo để tránh cho bò cái bị viêm vú.

Donald Ross, người đăng tấm ảnh chia sẻ: "Tôi muốn chia sẻ các sáng kiến mới trong cộng đồng làm nông nghiệp. Còn một khía cạnh tươi sáng khác nữa. Ở Scotland, dù vừa trải qua một mùa đông khắc nghiệt nhưng chúng tôi vẫn giữ được khiếu hài hước".

Bức ảnh sáng kiến lạ của ông Ross khiến nhiều người thấy lí thú

Bức ảnh sáng kiến lạ của ông Ross khiến nhiều người thấy lí thú

Người nghĩ ra ý tưởng này là một cặp nông dân bạn của ông Ross. Họ chứng kiến những chú bê con liên tục bú từ các bầu vú trước của mẹ, thay vì các bầu vú sau đang căng sữa và khiến bò mẹ đau nhức ở phía sau. Chiếc áo lót giúp che phủ phần vú phía trước, làm giảm áp lực lên chúng, tránh cho chúng bị viêm vú.

Những chiếc bra cũ được sử dụng cho những chú bò để tránh cho chúng bị viêm vú

Những chiếc bra cũ được sử dụng cho những chú bò để tránh cho chúng bị viêm vú

"Sử dụng áo lót là một thủ thuật tốt cho chính bò mẹ. Loại sợi may áo mềm mại với dây đeo co giãn... Tất nhiên, các chủ nhân có thể dùng tay vắt bớt sữa làm giảm căng tức cho bầu vú bò mẹ. Song, điều đó tiềm ẩn nguy cơ khiến con bò cảm thấy khó chịu hơn, nổi điên và đá gây thương tích người đang vắt sữa cho nó", ông Ross giải thích thêm.

Bức ảnh do ông Ross đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người đã chia sẻ lại nó và tuyên bố sẽ thử áp dụng cho các vật nuôi nhà mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link