Hai loại mặt nạ giải độc, dưỡng da tốt nhất ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cách giúp giải độc, dưỡng da ngày Tết như chú ý chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, uống nhiều nước và nhất là sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên cho làn dan.

 Ngày Tết là ngày mà nhiều người không chú ý tới việc chăm sóc sắc đẹp, nhất là bảo vệ làn da. Việc đi chuyển nhiều không dùng khẩu trang, ăn nhiều đồ cay nóng, ngủ nghỉ không hợp lý khiến da bị ảnh hưởng rất nhiều. Da nhiều người sau những ngày nghỉ Tết thường bị mụn, sạm và không còn tươi sáng. Thế nên, việc giải độc và nuôi dưỡng làn da ngày Tết là vô cùng quan trọng.

Có nhiều cách giúp giải độc, dưỡng da ngày Tết như chú ý chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, uống nhiều nước và nhất là sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên cho làn dan.

Mặt nạ chuối và mật ong

mat-na-chuoi-dau-tay-phunutoday.vn1

 

Cả chuối và mật ong đều là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giải độc cho làn da rất tốt. Đầu tiên, bạn hãy nghiền nát chuối chín rồi trộn đều với mật ong. Sau đó, đắp hỗn hợp chuối và mật ong lên da mặt nhưng chú ý phải tránh phần da nhạy cảm xung quanh mắt. Để mặt nạ này trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Rửa lại mặt bằng nước ấm sau khi đắp hỗn hợp này đủ thời gian cần thiết. Công thức này sẽ giúp bạn tẩy sạch các tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp làn da của bạn mịn màng.

Mặt nạ dâu tây và mật ong

Đây cũng là hai nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Nó thực sự có nhiều dưỡng chất phục hồi làn da, dưỡng ẩm và cải thiện tình trạng của da.

mat-na-chuoi-dau-tay-phunutoday.vn

 

Đầu tiên, bạn hãy xay nhuyễn hai nguyên liệu này và trộn chúng với nhau. Tiếp đó, rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên trong vòng 15 phút. Cuối cùng bạn hãy rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp trên định kỳ hàng tuần, bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn