Hải sản ngon bổ, nhưng ăn theo kiểu này sẽ rước độc tố, tự hại chính mình

( PHUNUTODAY ) - 3 thói quen ăn hải sản dưới đây khiến cho bạn dễ nhiễm độc, gây hại cho sức khỏe.

Ăn hải sản chưa chín

Một trong thói quen ăn hải sản khiến bạn rước bệnh vào người đó là ăn hải sản chưa chín kỹ. Bởi hải sản là loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn và các loại vi khuẩn chỉ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao trên 80 độ C. Chính vì vậy, với các loại thực phẩm này nên được nấu trong nước sôi khoảng 4-5 phút mới có thể được sát trùng hoàn toàn, tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Theo các  chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì tất cả mọi người không nên ăn các loại hải sản sống hay hải sản ngâm rượu, tẩm ướp, chế biến chưa chín sẽ có nguy cơ nhiễm độc tố gây ngộ độc cho người ăn, nguy hiểm tới tính mạng.

Hải sản kỵ với bia

Hải sản kỵ với bia

Vừa ăn hải sản vừa uống bia rượu

Khi bạn vừa ăn hải sản vừa uống rượu bia dễ gây ra bệnh gout  và một số bệnh dạ dày ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe.

 Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì nhiều người thường có thói quen dùng các loại hải sản làm đồ nhắm mỗi khi uống bia rượu sẽ tạo nên nhiều acid uric, nguyên nhân chủ yếu gây bệnh gout. Ngoài ra, uống rượu bia còn có các chất đẩy nhanh quá trình hình thành acid uric, gây ra nhiều bất lợi đối với sức khỏe của bạn.

Không ăn hải sản chung hoa quả

Không ăn hải sản chung hoa quả

Ăn hoa quả ngay sau khi ăn hải sản

Thói quen của nhiều người rất thích ăn hoa quả tráng miệng sau bữa cơm, nhưng nếu nwh bạn vừa ăn hải sản xong thì đừng vội tráng miệng bằng hoa quả. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của hải sản chứa nhiều chất đạm, canxi chứa trong tôm, cá sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu kết hợp với các loại quả như hồng, nho, lựu, sơn trà...

Khi bạn ăn hải sản rồi tráng miệng hoa quả khiến thành phần canxi, sắt, vitamin bị phân hủy mất hết dưỡng chất. Ngoài ra, còn gây đau bụng khó tiêu, nên bạn chỉ ăn hoa quả cách hai tiếng sau khi ăn hải sản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn