Hàn Quốc: Số người nhiễm covid-19 tăng kỷ lục lên gần 3.000 người

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, số ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc đã lên đến 2.931 ca và có 16 trường hợp tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 29/2 thông báo phát hiện thêm 594 ca nhiễm virus corona chủng mới. Như vậy, tính đến thời điểm này tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc lên tới 2.931 và có 16 trường hợp tử vong.

Thông tin này được đưa ra khi khi nước này đang tăng cường cuộc chiến chống virus corona bằng một chương trình xét nghiệm quy mô khổng lồ.

Hàn Quốc có số người nhiễm covid-19 tăng kỷ lục. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Hàn Quốc có số người nhiễm covid-19 tăng kỷ lục. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 594 trường hợp mới thì có đến 476 trường hợp ở Daegu và 60 trường hợp được báo cáo ở tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. 

Trước đó, Hàn Quốc đã trải qua hai ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới trong ngày cao hơn tâm dịch ở Trung Quốc.

KCDC nhận định bùng phát lây nhiễm cộng đồng ở Hàn Quốc bắt đầu sau thánh lễ ngày 16/2 tại nhà thờ của Tân Thiên Địa ở Daegu. Bệnh nhân số 31 của nước này sau khi nhiễm bệnh đã lây lan cho nhiều người khác qua các hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa.

Các chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến sẽ tăng trong những ngày tới khi các cơ quan y tế đã bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Tân Thiên Địa.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus lên mức "đỏ", mức cao nhất thì các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu, tâm điểm của sự bùng phát và tỉnh Bắc Gyeongsang. Đến nay, Hàn Quốc đang là quốc gia có số lượng ca nhiễm virus corona cao thứ hai sau Trung Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn