Hàng nghìn người chen nhau xem hoa xác thối 10 năm mới nở một lần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù có mùi xác chết đang phân hủy nhưng loài hoa kỳ lạ nhất thế giới 10 năm chỉ nở 1 lần này lại thu hút hàng ngàn người hiếu kỳ chiêm ngưỡng.

Hoa xác thối (Titan Arum)- loài hoa kỳ lạ nhất thế giới này chỉ nở một lần trong 10 năm và có mùi giống hệt mùi tử thi đang phân hủy. Nó được  mệnh danh là bông hoa lớn nhất trên thế giới  bởi đường kính có thể lên tới 2m.

Mô tả ảnh.
 

Mùi hôi thối từ loài hoa này tỏa ra có thể lan rộng với bán kính khá rộng. Mặc dù rất khó ngửi nhưng thứ mùi ấy lại đặc biệt hấp dẫn các loại côn trùng thụ phấn như ruồi, ong...

Hiện khu khu vườn bách thảo của Đại học Cambridge, hoa xác thối lại nở rộ lần nữa sau 10 năm dài thu hút hàng ngàn người đến xem.

Beverly Glover, giám đốc của vườn cho hay: "Amorphophallus titanum là một loài hoa khá lạ. Nó chỉ có một chiếc lá duy nhất mọc lên từ giả thân hành của cây dưới mặt đất. Chiếc lá này cao tới hàng mét và đứng sừng sững trong suốt thời kỳ phát triển. Năm nay, lá không mọc lên nữa mà hoa sẽ nở. Hoa xác chết là loại hoa đơn lớn nhất trên thế giới với đường kính có thể lên đến 2 mét."

Một nhân viên tại vườn cho biết tâm trạng của các nhân viên đều rất phấn khích vì đây là một sự kiện khá hiếm gặp.

Hiện vườn bách thảo của Đại học Cambridge đang nuôi đến hai bông hoa xác thối nhưng đây là bông đầu tiên nở sau 10 năm.

Mô tả ảnh.
 

Vào những ngày hoa xác thối nở, nhiệt độ của nó có thể lên đến 40C, giúp tản mát mùi hôi thối ra khoảng cách rất xa để thu hút các bọ và ruồi ăn xác chết đến giúp nó thụ phấn.

Được biết năm 2004 loại  hoa xác thối khổng lồ có một không hai trên thế giới này cũng đã từng nở trong  khu vườn của trường đại học này và thu huets đến hơn 10.000 người đến chiêm ngưỡng.

Giật mình loài hoa có hình hộp sọ người chết
Có truyền thuyết cho rằng bông hoa hình hộp sọ người chết đang giam giữ những cô gái xinh đẹp nhưng độc ác và hay lừa dối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT