Hàng nghìn người mệt lử vì tranh giành vé về quê

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong buổi chiều 29/4, hàng nghìn người đã đổ về các bến xe lớn ở Hà Nội để “giành” được chiếc vé về quê trong kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5.

Trao đổi với PV báo Phunutoday.vn, ông Nguyễn Mạnh Tuấn (Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình) cho biết, ở thời điểm hiện tại, bến xe Mỹ Đình có khoảng 1.300 xe khách hoạt động theo hướng Bắc và Nam. Phần lớn xe khách ở bến Mỹ Đình chạy các tuyến về các tỉnh lân cận Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc, một số xe chạy về Thanh Hóa, Nghệ An… Tuyến xuất bến cuối cùng ở bến xe là tuyến Hà Nội – Hà Giang vào lúc 23h45..

Theo ông Tuấn, trong ngày 29.4, bến xe Mỹ Đình đã có 25 nghìn lượt khách đến. Tính đến thời điểm 17h chiều nay, bến đã huy động gần 100 xe tăng cường, hỗ trợ để hành khách có xe về quê.

Được biết, giá vé khách cao nhất ngày 24.4 đối với tuyến đường ngắn Hà Nội – Quảng Ninh là 135.000 đồng; Vinh là 240.000 đồng; Thái Bình 85.000 đồng; Phú Thọ 64.000 đồng; Sơn La 220.000 đồng; Lai Châu 350.000 đồng; Điện Biên 375.000 đồng.

Bến xe Mỹ Đình chật kín vào trong ngày 29/4.

Theo ghi nhận của Pv tại bến xe Mỹ Đình chiều 29/4, hàng nghìn người đã đổ về bến xe Mỹ Đình để mua vé về quê, việc mang nhiều hành lý khiến cho việc di chuyển vào trong bến xe gặp nhiều khó khăn. Tình trạng chen lấn, xô đẩy để có vé lên xe vẫn xảy ra. Nhiều người mệt mỏi đành nằm hoặc ngồi ở ven bến để nghỉ ngơi và chờ vé xe về. Một số nhà xe vẫn tự ý tăng giá xe và chèo kéo, nén khách lên xe.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được từ bến xe Mỹ Đình trong buổi chiều 29/4:

Ngay từ đầu giờ chiều 29/4, hàng nghìn người đổ về bến xe Mỹ Đình khi có lịch được nghỉ dài 5 ngày.

Quầy bán vé chật kín người mua.

Nhiều người mệt mỏi chờ đến lượt mua vé xe.

Tạm thời ăn bánh mỳ lót dạ trong lúc chờ xe.

Hành khách trong ngày 29/4 chủ yếu là sinh viên.

Xe buýt đến bến xe Mỹ Đình cũng chật kín người.

Khi xe vào bến, nhiều người đã xô đẩy nhau đòi lên xe.

Dòng người nối tiếp, giơ tay xin được lên xe.

Các xe khách bị vây kín...

Và từ từ "lôi" khách lên xe.

Trong ngày 29/4, bến xe Mỹ Đình đã tăng cường gần 100 xe khách để hỗ trợ.

Đến cuối buổi chiều, dòng người vẫn chờ để được lên xe về quê.

Và vẫn tiếp tục chờ để được mua vé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn