Hành động nhỏ của nhân viên tàu điện ngầm dành cho người khuyết tật khiến ai nấy ấm lòng

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc dừng trạm, nhân viên tàu điện ngầm đã nhanh chóng đặt chiếc cầu thang nhỏ để người khuyết tật dễ dàng di chuyển, những người xung quanh cũng xếp hàng để nhường đường như một nét văn hoá trong khi sử dụng phương tiện công cộng.

Nói đến đất nước Nhật Bản chắc hẳn nhiều người sẽ thấy ấn tượng với hệ thống tàu siêu tốc bậc nhất thế giới, cùng với đó là số lượng người đi trên các chuyến tàu mỗi ngày cũng vô cùng đông đúc.

Thế nhưng có ở đây mới thấy việc đông không có nghĩa là hỗn loạn, mới đây một video về văn hoá giúp đỡ người khuyết tật đã được chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok, theo đó khi tàu đền ga, những hành khách đứng dẹp vào một bên để nhường đường cho người phụ nữ đang đi xe lăn tiến ra cửa, bên ngoài đã có một nhân viên đứng chờ sẵn cùng một chiếc cầu thang nhỏ hỗ trợ cho người khuyết tật.

am_ap1111

Khi người phụ nữ điều khiển chiếc xe lăn ra khỏi tàu, nhân viên trên tàu không quên cúi đầu chào hành khách. Việc làm này nhanh chóng thu hút được hơn nửa triệu người quan tâm, một số bình luận cũng cho rằng đây là một trong những việc thường ngày tại Nhật Bản, những người tàn tật khi sử dụng phương tiện công cộng đều có vị trí ưu tiên và sẽ được trợ giúp lên xuống tàu bằng những thiết bị chuyên dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link