11 suy nghĩ sai lầm khi làm đẹp mà chị em nào cũng đôi ba lần mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Chị em phụ nữ phải hy sinh rất nhiều để có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại giữ những quan niệm làm đẹp sai lầm

1. Trang điểm hàng ngày có hại cho da

Trang điểm không sai, chỉ là cách làm sạch của bạn mới dễ gây hại cho da mà thôi. Ban ngày, các bộ lọc tia UV, đặc tính dưỡng ẩm và tính chất bảo vệ da trong mỹ phẩm hoàn toàn có lợi giúp da tranh khỏi tác động mạnh của môi trường. Nhưng đến tối, da cần được thở và bổ sung oxy. Nếu bạn lơ là tẩy trang thì da sẽ xấu đi trông thấy.

Empty

2. Sản phẩm có nhãn 'không gây dị ứng' thích hợp với mọi loại da

Nước cất là thành phần duy nhất không gây kích ứng cho mọi kiểu da. Nhãn dán 'không gây kích ứng' ám chỉ rằng nó không có các thành phần gây dị ứng vì vậy bạn phải tìm hiểu kỹ.

3. Kem dưỡng ẩm không ngăn ngừa nếp nhăn

Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm giúp chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là chọn kem có bộ lọc tia cực tím và vitamin chứa chất chống oxy hóa để đảm bảo an toàn cho da.

4. Thoa kem lên mặt theo chiều hướng lên trên

Thoa kem theo chuyển động tròn từ dưới lên trên chưa chắc đã nâng tác dụng của kem như bạn vẫn nghĩ. Trên thực tế, bạn vẫn nên thoa kem một cách nhẹ nhàng (để không tạo nếp nhăn cho mặt), nhưng những động tác tay này không có nhiều ý nghĩa lắm.

Empty

5. Uống nhiều nước sẽ ngăn ngừa nếp nhăn

Uống nhiều nước sẽ làm chậm quá trình lão hóa da là hoàn toàn sai nhé. Thực tế thì khi các tế bào của lớp trên của biểu bì đã chết thì không thể hấp thụ độ ẩm từ bên trong.

6. Tập thể dục cho mặt thường xuyên sẽ loại bỏ nếp nhăn

Mặt là bộ phận duy nhất của cơ thể có cơ được gắn trực tiếp vào da vì vậy các bài tập và căng cơ liên tục không góp phần làm phẳng các nếp nhăn hiện có.

7. Tẩy nốt ruồi gây hại cho sức khỏe

Nốt ruồi có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Hầu hết các nốt ruồi là vô hại nhưng một số trong số chúng có thể chuyển thành u ác tính dưới tác động của các yếu tố bên ngoài. Vì vậy bạn cần phải loại bỏ tất cả các tổn thương lành tính trên da. 

Empty

8. Lau mặt bằng nước đá rất hữu ích

Nhiệt độ thấp của đá có thể gây hại cho da bởi nó sẽ làm gián đoạn chuyển động của máu. Nếu có làn da khô nên bỏ qua quy trình này, còn những người có da dầu, hỗn hợp... cũng không nên quá lạm dụng việc này. 

9. Cắt tóc thường xuyên, tóc sẽ mọc nhanh hơn

Tóc mọc khoảng 0,40 inch mỗi tháng, dù bạn không cắt hay cắt thường xuyên thì cũng không thay đổi được tốc độ này.

10. Cần đánh răng sau mỗi bữa ăn

Đánh răng ngay sau bữa ăn trộn với axit cùng thức ăn sẽ làm mòn men răng. Nếu bạn có thói quen đánh răng trong vòng 30 phút sau khi ăn, men răng sẽ dễ sâu hơn rất nhiều.

11. Sơn móng tay có hại vì nó làm móng không thở được

Thường xuyên sơn không tốt cho móng, nhưng không liên quan gì đến việc 'thở'. Dinh dưỡng của chúng nằm ở các mao mạch vùng dưới lớp biểu bì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link