3 phẩm chất "sống còn" ai cũng cần luyện để liều lĩnh và khôn ngoan, đánh bại mọi kẻ thù

( PHUNUTODAY ) - Muốn bản lĩnh hơn người phải học cách khác người, đừng ngại trở thành con sói đầu đàn: Liều lĩnh và khôn ngoan.

Tự tôn và trung thành

Loài sói tuy bản tính hung dữ nhưng luôn trung thành và tự tôn. Cho dù giống sói đến mấy, chó vẫn bị thuần hóa và đánh mất nanh vuốt, bản lĩnh kiếm ăn của riêng mình. 

Khi đứng trước đối thủ mạnh mẽ hơn, chó có thể hèn nhát và yếu đuối, cụp đuôi chạy mất nhưng loài sói thì không bao giờ. Gặp đối thủ càng mạnh, chúng càng bộc lộ bản lĩnh tàn bạo nhưng khôn ngoan của mình. 

Không chỉ trung thành với bản thân, loài sói còn biết trung thành với mục tiêu đã định sẵn. 

Trong thế giới của chúng không có thứ gì là không thể đạt được, chỉ có sự thiếu quyết tâm không dám truy đuổi mục tiêu đến cùng mới là nguyên nhân mọi cuộc thua. 

Không có con mồi nào là không thể bắt được, chỉ cần có đủ lòng can đảm, kiên quyết xông lên.

Với chúng, thà rằng chọn chiến, chứ quyết không chọn đói; thà rằng chịu mệt, chứ quyết không chịu thua. 

Chỉ cần có đủ dã tâm và tham vọng, nhất định có thể chiến thắng. Chỉ cần có đủ lòng can đảm và kiên cường, nhất định có thể no bụng. 

hinh-nen-cho-soi-wolf-dep-an-tuong-cho-may-tinh-03-1476261918668-82-0-735-1280-crop-1476261966175-15523758189221753121338-crop-15523758315411625654349

Đến "Cọp dữ không chống được sói bầy", câu này đã nói lên trọn vẹn sức mạnh tinh thần và cũng là bản lĩnh săn mồi của loài sói: không do dự, không chùn bước, Không sợ hãi, không từ bỏ, nhất định thắng lợi sẽ ở phía trước.

Sống trên đời, chúng ta muốn trở nên phi thường hơn người, nhất định phải biết trở nên khác người. Muốn trở nên khác người, không gì tốt hơn học tập bản lĩnh của loài sói. 

Biết dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn, mạnh mẽ xông lên không chùn bước, sớm muộn chúng ta cũng làm nên việc lớn. 

Có được tinh thần tự tôn, chúng ta sẽ không vì miếng ăn mà cầu xin người khác, không vì một chút lợi ích mà từ bỏ tôn nghiêm, không vì tư lợi mà phản bội bạn bè. 

Thay vì kiêu ngạo tự cao tự đại, chúng ta không ngừng rèn luyện năng lực, phát triển bản thân để chủ động giành lấy những cơ hội săn mồi tốt nhất.

Không chỉ khôn ngoan và mạnh mẽ, chúng ta cũng nên học cách sống trung thành với bầy đàn, trọng tình trọng nghĩa của loài sói. 

Chỉ cần một con gặp nguy hiểm, cả đàn sẵn sàng xông lên sống chết cùng kẻ thù. Cả một đời sói đực chỉ làm bạn cùng một con sói cái, chăm sóc cho các con và trung thành với đầu đàn. 

Nếu chúng ta vừa có đủ tham vọng cho sự nghiệp, vừa có đủ yêu thương để bảo vệ người nhà, vừa có đủ nhẫn tâm để đối mặt kẻ địch, nhất định chúng ta có đủ cơ hội để thành công.

Liều lĩnh, không sợ hãi

Muốn trở thành một chú sói đầu đàn bản lĩnh nhất, nhất định phải học cách kiên cường không hề sợ hãi, không chùn bước trước mọi khó khăn gian khổ. 

Không có con mồi nào không thể bắt được thì cũng không có chuyện gì chúng ta không thể hoàn thành. Nếu không có con mồi, tại sao chúng ta không chủ động săn tìm, phát hiện và truy đuổi? 

Cả quá trình tìm kiếm cho đến khi bắt giữ và đạt được, đây chính là thiên tính khôn ngoan làm nên bản lĩnh của một trong những loài thú ăn thịt mạnh mẽ nhất.

Cho dù thợ săn nhiều đến mấy, kẻ địch mạnh mẽ ra sao, cho dù trước mắt là hổ báo hay con người, chúng ta vẫn không được chùn bước. 

Phải biết dũng cảm gánh vác trách nhiệm trên lưng, chúng ta mới trở thành trụ cột gia đình và rường cột nước nhà, đem thành công công hiến cho đất nước.

Để trở thành một người thành công, hãy liều lĩnh như một chú sói. 

Nếu bạn muốn làm nên những thành tựu tuyệt vời, bạn phải học cách nằm gai nếm mật, phải chịu những điều mà người thường không chịu được thì mới có thể ngồi lên vị trí mà người thường không ngồi được.

3 phẩm chất "sống còn" ai cũng cần rèn luyện cho mình

hoasoi

Tâm lý tích cực, luôn khích lệ bản thân

Để khích lệ bản thân bạn phải học cách khích lệ người khác. Để khích lệ người khác bạn phải cố gắng hiểu được các nguyên tắc khích lệ bản thân. Hình thành thói quen khích lệ bản thân bằng tâm lý tích cực, bạn sẽ có thể nắm chắc được vận mệnh của bản thân mình.

Mấu chốt của thành công là khích lệ bản thân, linh hồn chờ đợi, hy vọng điều gì thì sẽ có thể làm thành cái đó. Hy vọng cổ vũ tính sáng tạo, khích lệ mọi người cố gắng theo đuổi sự nghiệp, tăng thêm tài năng và biến ước mơ thành hiện thực.

Hãy giữ tư tưởng tiến thủ của bạn một cách tích cực để biến nó thành hy vọng, bạn sẽ phát huy được hết tài năng của mình và đạt đến cảnh giới cao nhất.

Tự tin đầy bản lĩnh

Đối với một con sói đầu đàn, sự tự tin vào khả năng thành công và bản lĩnh trong việc ra quyết định hành động được xem là yếu tố quyết định cho việc nó là sói đầu đàn hay sói thành viên.

Con đầu đàn phải có khả năng ra lệnh, khi nào thì hành động và khi nào thì nằm yên bất động chờ "thời cơ vàng". Để dẫn dất một đội quân dũng mãnh, nó phải mang trong mình trọng trách đánh giá cuộc săn hoặc là thành công - hoặc là thất bại, một sứ mệnh sống còn.

Vì các con mồi của chúng phần lớn đều sở hữu khả năng chạy nhanh và thông minh hơn nhờ thích nghi với điều kiện sống (như nai sừng tấm, thỏ, bò rừng bison, chuột...), do đó, yếu tố quyết định của thành hay bại phụ thuộc vào khả năng đánh giá tình hình của con đầu đàn.

Chiến thuật tinh ranh

Chó sói là loài nổi tiếng với việc biết tự lượng sức mình. Nếu như trong cuộc đi săn với loài thỏ rừng, một đối thủ chạy nước rút đỉnh cao, đàn sói khoảng 3 con thường phô diễn khả năng "tốc chiến tốc thắng" để đánh bại con mồi thì...

Trong cuộc đi đối với loài rừng bison hung dữ và cao lớn, chúng thường phô diễn sức bền dẻo dai. Chó sói thường tụ tập khoảng 10 con. Và phải có 2 con sói đầu đàn, một con đực và một con cái.

Chó sói không dại gì tấn công những con bò rừng trưởng thành to lớn và hung dữ, cặp đầu đàn sẽ dùng đôi mắt tinh anh của mình để lựa những ứng viên tiềm năng: Đó là những con non hoặc những con bò yếu nhất đàn để tấn công. Đây chính là lúc con đầu đàn thể hiện "bản lĩnh và sự tự tin" trong cuộc đi săn của cả đàn.

Nếu con đầu đàn phát lệnh chạy, cả đàn bắt đầu chạy theo nhằm tách con mồi non/con mồi yếu ra khỏi đàn. Đó là khi cuộc chạy săn bắt đầu.

Đàn sói có thể chạy săn bò rừng bison một quãng đường dài 5km. Lúc này, chúng không dùng chiến thuật chạy nhanh và dùng sức bền để săn đuổi con mồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn