Hầu hết người có 3 thói quen này khi ăn uống đều có tính cách không tốt, dù là ai cũng đừng thân thiết

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người này tốt nhất là không nên chơi quá thân kẻo rước họa vào người.

Người háu ăn, không chú ý đến hình ảnh của chính mình

Trên bàn ăn chúng ta có thể sẽ gặp vô vàn loại người, trong đó có kiểu người háu ăn. Họ lúc nào thích ăn miếng ăn đầu tiên được dọn ra, như thể họ sợ nếu mình không nhanh tay thì người khác sẽ lấy mất của mình.

Họ ăn ngấu nghiến món mà mình yêu thích chẳng thương tiếc và cũng không để mắt đến người khác.

Còn những món không thích, họ sẽ lục lọi và đào bới chỉ để tìm ra phần mình thích ăn.

Loại người này không có nghi thức ăn uống nào cả. Họ chỉ quan tâm đến cảm xúc và nhu cầu của bản thân mình và phớt lờ đi cảm xúc và suy nghĩ của người khác. Họ dường như chỉ quan tâm đến hơi ấm và cái lạnh của bản thân mà chẳng quan tâm đến cảm giác đói khát của người khác.

an-uong

Kiểu người này cực kỳ ích kỷ. Họ chỉ tập trung vào cái lợi ích của mình mà bỏ qua quyền lợi và cảm xúc của người khác. Họ thiếu sự tôn trọng, thấu hiểu người khác.

Chỉ quan tâm đến việc gọi món cho mình mà không biết quan tâm đến người khác

Trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp đủ loại người. Có một loại người chỉ gọi món mà mình thích khi mời người khác, chẳng hề để ý đến cảm xúc của đối phương. Hành vi này tưởng chừng là tầm thường nhưng thực chất là đang bộc lộ tính cách cả họ.

thoi-xau

Nếu là người có nhân cách tốt thì họ sẽ biết cách chăm sóc cho người khác khi dùng chung mâm, tôn trọng ý kiến của người khác. Họ cân nhắc thị hiếu và sở thích của mọi người để tìm thấy thứ họ thích ở trên bàn.

Trong khi đó nếu là người không hỏi ý kiến người khác mà chỉ quan tâm xem mình thích món gì thì người này không thể coi trọng bạn được.

phu-nu5

Quan tâm tới mọi thứ và la mắng người phục vụ

Trong cuộc sống hàng ngày thì phép xã giao và quy tắc ở khắp mọi nơi, dù là ăn uống, chiêu đãi hay giao tiếp với người khác thì chúng ta đều cần tuân thủ những phép xã giao và quy tắc nhất định. Sự tồn tại của những quy tắc này không chỉ để duy trì sự hòa hợp mà còn là để tôn trọng người khác cũng như phản ánh được sự tu dưỡng, phẩm chất của bản thân.

Trong ngành dịch vụ thì nhân viên phục vụ cho chúng ta, công việc của họ cực kỳ vất vả nên hãy tôn trọng họ.Trong giao tiếp, hãy học cách bao dung, quan tâm đến nhau. Khi hòa hợp với người khác, hãy tôn trọng người khác và không nói những lời cay nghiệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link