Trong đời có 7 điều cần phải "nhẫn" để thành công và hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này có một chữ mà rất hiếm người học được, đó chính là chữ "nhẫn".

7 việc cần phải "nhẫn"

1. Có nhiều việc phải nhẫn

Đa phần khi phải nhẫn nại, chịu đựng một việc gì, chúng ta sẽ cảm thấy thật thống khổ. Phải áp chế cơn lửa giận dữ bên trong mình quả thực không phải chuyện dễ dàng.

Nhưng thành công thường chỉ xuất hiện trong đời sau khi bạn đã nhẫn nại, kìm nén những nỗi thống khổ mà người thường không thể chịu đựng được.

Nhất quyết đừng từ bỏ khi bạn chỉ còn cách thành công một vài bước chân. Gặp chuyện phải nhẫn, làm việc phải lý trí, nhất định phải ghi nhớ điều này.

2. Có nhiều ham muốn phải nhẫn

Dẫu rằng con người có thất tình lục dục, nhưng cũng không thể bất chấp tất cả làm liều. Cuộc sống có quá nhiều cám dỗ như vật chất, danh vọng, địa vị, quyền lực luôn bủa vây quanh chúng ta.

Nếu không thể nhẫn nhịn được trước những cám dỗ, mê hoặc đó, không thể lắng lòng mình lại, thì cuộc đời này ta sẽ chỉ mải miết chạy theo những vật ngoài thân mà thôi.

Đến khi tóc bạc da mồi, trầm tư ngẫm lại đoạn đời đã qua, ta mới hiểu mình đã thực sự đ.ánh mất đi những gì, mới biết ta không còn đủ thời gian để theo đuổi những điều thực sự ý nghĩa cho sinh mệnh đời đời kiếp kiếp.

cao-o-nhan

3. Có nhiều cái tình phải nhẫn

Con người ta, có thể nói sống vì một chữ tình. Chúng ta luôn mang tình cảm trong mình, đặc biệt là với những người khác giới. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, qua thời gian, đôi bên sẽ nảy sinh tình cảm. Tình cảm thăng hoa sẽ trở thành tình yêu, yêu lâu rồi sẽ sinh ra dục vọng.

Nhưng điều này nhất định phải nhẫn, không nhẫn liệu có thể được không? Nếu không thể nhẫn được dục vọng nhất thời thì có thể cuộc hôn nhân của bạn sẽ không còn êm ấm.

Có thể bạn sẽ làm người bạn đời bị tổn thương, hoặc đặt cả mái ấm của mình và tương lai của những đứa trẻ trước bờ vực nguy h.iểm.

Tình cảm chỉ là thứ thoảng qua, bạn thực sự có quá nhiều điều phải làm trên đời thay vì đắm chìm vào ái dục và những ham muốn cảm xúc ấy. Chuyện này nói ra thật dễ nhưng làm được thì không hề đơn giản chút nào.

4. Có nhiều nỗi khổ phải nhẫn

Muốn bước tới thành công thì không có bí quyết nào khác ngoài 2 điều sau:

Thứ nhất là phải kiên trì đến cùng, không bao giờ được từ bỏ. Thứ hai là khi nghĩ tới việc từ bỏ xin bạn hãy xem lại bí quyết thứ nhất!

Khi gặp khổ đau nhất định phải nhẫn nại. Nhẫn nại qua được bể khổ chính là vượt qua chính mình, cũng chính là dạn dày thêm, trưởng thành lên. Chịu được khổ thì mới biết trân quý hạnh phúc. Bước qua ngày mưa âm u mới thấy yêu thêm ngày chói chang nắng ấm vậy.

5. Có nhiều nỗi đau phải nhẫn

Kẻ mạnh mẽ không dễ rơi lệ, cũng không phải cõi lòng sắt đá, mà chính là người nuốt nước mắt mà chạy. Đôi mắt từng nhỏ lệ lại càng trong sáng hơn, trái tim từng nhỏ máu sẽ khiến tâm hồn thêm kiên cường.

Con bướm xinh đẹp, có ngày bay lượn thỏa thích chính là vì chịu nỗi đau lột xác từ kén tằm. Lá trà có thơm, vị nước có ngọt chính là sau khi phải chịu nước sôi nóng bỏng.

Phatgao-org-vn-Phat-day-ve-phap-lanh-dao

Chỉ một chút đau đớn mà bạn không thể nhẫn chịu được thì còn mong gì đến thành công đây? Thực sự trong đời có những nỗi đau phải nhẫn, có những sự tình phải dằn lòng, nuốt nước mắt vào trong.

6. Có nhiều lời phải nhẫn

Tục ngữ có câu, cơm có thể ăn hổ lốn, nhưng lời không thể nói bừa. Điều này rất có đạo lý, họa từ miệng mà ra cũng chính là lý này.

Có bao nhiêu người bạn chỉ vì một lời nói mà trở thành kẻ dưng? Có bao nhiêu cặp tình nhân, chỉ vì một lời nói mà trở thành kẻ thù? Có bao nhiêu người, chỉ vì một lời nói mà để thành công tuột khỏi tầm tay?

Đôi khi, chỉ cần nhẫn nhịn một lời thì biển lặng sóng êm. Ông bà ta dạy “Một điều nhịn, chín điều lành” chính là vì thế.

7. Có nhiều cơn nóng giận phải nhẫn

Những người hay tức giận tức là tấm lòng họ chưa đủ rộng rãi để bao dung tất cả. Người không đủ bao dung sẽ không thể thành công. Muốn thành công thì phải kìm nén những cơn nóng giận.

Không được tùy ý tức giận, hay để người khác dễ dàng chọc giận mình. Đắm mình trong sự tĩnh lặng là chìa khóa vàng giúp bạn mở cánh cửa đi tới thành công. Giữ được tĩnh khí cũng chính là sự tu dưỡng lớn nhất cuộc đời.

Những câu hay về chữ Tâm, chữ Nhẫn

01_ Thiện căn ở tại lòng ta

Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài

Nguyễn Du

02_ Mở rộng tâm ra lòng thanh thản

An nhiên tự tại đời thong dong

03_ Đời kham khó bất công đừng oán hận

Làm bạn ân tình tức nhẫn tại tâm

04_ Nhẫn một chút sóng yên gió lặng

Lùi một bước biển rộng trời cao

05_ Chữ nhẫn là chữ trượng vàng

Ai mà nhẫn được đời càng hiển vinh

06_ Hồng phúc ân tình lưu sáng mãi

Tâm thành nghĩa trọng vững bền lâu

07_ Trần gian là cõi tạm

Có không chẳng bận lòng

Ghét thương đừng vương vấn

Tự tại chiếc thuyền tâm

08_ Tâm nhàn muôn sự thông ba cõi

Một tiếng cười khan ấm đất trời

09_ Siêng năng quét rác vườn tâm

Cho cây tuệ giác nảy mầm tốt tươi

10_ Sống trong cõi mộng vô thường

Nguồn tâm tỏa rạng thoát đường tử sanh

11_ Nhẫn nại ôn hòa khi tức giận

Bình tỉnh sáng suốt lúc gian nan

12_ Nếu bạn tự có tâm an

Ở đâu cũng thấy như đang ở nhà

13_ Nhẹ chuông ai điểm đời hư ảo

Đánh thức vầng trăng sáng tự tâm

14_ Có khi nhẫn để bình an

Có khi nhẫn để thênh thang cõi lòng

15_ Có khi nhẫn để yêu thương

Có khi nhẫn để tìm đường lo toan

Có khi nhẫn để vẹn toàn

Có khi nhẫn để tránh tàn sát nhau

16_ Chữ tâm độc tự thế mà hay

Thành bại nên hư bởi chữ này

Tuổi trẻ gắng rèn già cố giữ

Cuộc đời gói trọn cả vào đây

17_ Một chút giận hai chút tham

Lận đận cả đời ri cũng khổ

Trăm điều lành, ngàn điều nhịn

Thong dong tất dạ rứa mà vui

HT Thiện Siêu

18_ Cam lồ giọt nước lá sen

Vẫy tay buông xả tâm hồn sáng trong

19_ Bình thường tâm thị đạo

20_ Bị phỉ báng chẳng sân là khó

Tâm thường bình đẳng là khó

Tùy duyên độ người là khó

Có thế lực chẳng ỷ lại là khó

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn