Thảm kịch của thiếu nữ hoá đuốc sống sau 28 ngày đi làm: "Nhan sắc không quan trọng nữa, chỉ mong sớm khỏi bệnh"

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 18 - cô bé Phan Thị Thu Lành (ngụ thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) phải nằm viện với thân thể cháy đen, rát bỏng. Sau 28 ngày đi làm ở quán lẩu, do bất cẩn nên ngọn lửa bén vào quấn áo bốc cháy dữ dội khiến Lành bị bỏng nặng.

Thảm kịch tuổi 18 của thiếu nữ xinh đẹp

Hơn một tháng nay, Phan Thị Thu Lành (18 tuổi, ở xã Nam Đà, huyện KrôngJô, tỉnh Đắk Nông) vẫn phải nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia sau vụ việc bén lửa cồn, hoá thành đuốc sống tại quán ăn cô gái này làm việc ở Đà Nẵng. 

18 tuổi - khi mà bạn bè đồng trang lứa đang vui vẻ cắp sách tới trường thì Lành phải oằn mình chịu đựng những cơn đau buốt liên tục giằng xé và những trận sốt nóng lạnh triền miên hành hạ. Trên cơ thể em quấn chằng chịt băng trắng, một số vị trí khác đã bắt đầu bong tróc lớp da bị bỏng và thay bằng lớp da non đỏ hỏn.

tham-kich-tuoi-18-2
Khuôn mặt xinh xắn của thiếu nữ 18 tuổi khi chưa gặp nạn

Lành kể, tai họa ập đến với em vào khoảng 15h ngày 16/11. Trong lúc châm cồn cho khách ăn nướng, do bất cẩn nên cồn đã bén lửa phụt vào người khiến cơ thể Lành bốc cháy. Một người khách ngồi gần đó đã lấy tấm khăn trải bàn khô trùm lên người em để dập lửa. Nhưng cũng vì thế mà ngọn lửa bùng lên mạnh hơn, biến em thành một ngọn đuốc sống. Khi lửa được dập cũng là lúc Lành nằm bất động giữa nền nhà, toàn cơ thể bị cháy đen, rát bỏng.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng nhất cuộc đời, Lành kể: “Khi đó, em không trực tiếp nướng mà chỉ ngồi đó cùng bà chủ. Cho cồn lần thứ nhất vào để nướng mực mà chưa chín, bà chủ cầm chai cồn đổ thêm vào nướng tiếp thì bất ngờ ngọn lửa bùng lên. Em đang ngồi ngay sát đó và bị lửa bắt vào người. Lúc vào viện em vẫn tỉnh nhưng hoảng loạn lắm. Khi gần đến viện thì bất tỉnh và không còn nhớ gì nữa”.

tham-kich-tuoi-18-1
Những vết bỏng sâu khiến thân thể Lành đau đớn nhiều ngày trời

“Nhan sắc không quan trọng nữa, em chỉ mong sớm khỏi bệnh”

Lúc mới ra Hà Nội, Lành phải nằm hồi sức và không nói được gì. Nhưng khoảng gần 1 tuần nay, Lành bắt đầu nói chuyện nhiều hơn với mọi người. Lành bảo, kể từ khi gặp nạn em chỉ mong chóng khỏi bệnh để về nhà phụ giúp cha mẹ, chứ nhan sắc không quan trọng nữa.

Nhìn con gái đau đớn, ông Phan Văn Nhì (50 tuổi, bố Lành) không khỏi xót xa. Những ngày qua, ông Nhì không dám rời mắt khỏi con một lúc nào. Ông bảo, vì sợ vợ chồng ông lo lắng một ngày sau khi Lành bị bỏng, mới có người báo tin. Khi đó, vợ chồng ông như chết lặng rồi vội vã bắt xe khách từ quê ra Đà Nẵng.

tham-kich-tuoi-18-4
tham-kich-tuoi-18-5
Đôi bàn tay ông Nhì luôn che chở cho con gái.

“Hôm con gặp nạn, vợ chồng tôi gom góp vay mượn xung quanh được 5 triệu đồng bắt xe vào viện. Được hơn 10 ngày, gia đình tôi vay mượn hơn 100 triệu đồng chuyển Lành ra Viện Bỏng quốc gia. Mọi người cũng động viên chúng tôi lo chạy chữa cho con”, ông Nhì nói.

Thiếu nữ nghị lực

Lành bị bỏng cấp độ 3 - chiếm 45% cơ thể, nặng nhất là phần mặt, hai tay, bụng, đùi. Sau 12 ngày điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng nhưng tình trạng ngày một nặng thêm, gia đình đã xin được chuyển lên khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bỏng quốc gia. 

Theo các bác sĩ điều trị ở Viện Bỏng quốc gia, cơ thể em bị bỏng diện tích lớn, bỏng nặng, các vết bỏng sâu, chín thịt, không có khả năng phục hồi nên phải phẫu thuật lọc bỏ. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng thời gian điều trị còn rất dài, chi phí rất tốn kém.

tham-kich-tuoi-18-3
 
tham-kich-tuoi-18-6
Hai cánh tay, vùng chân Lành bị bỏng nặng nhất.

Hiện tại, các bác sĩ vẫn theo dõi và điều trị cho Lành. Em đã trải qua hai lần cấy ghép da. Điều gia đình cô gái này lo lắng nhất đó là chi phí điều trị cho con. Hơn 1 tháng nay, số tiền chữa trị đã lên tới 140 triệu đồng, trong khi bệnh phải điều trị lâu dài.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của Lành, một bác sĩ khoa Phục hồi chức năng, Viện Bỏng Quốc gia cho biết: Lành là cô gái vô tư và đầy nghị lực, luôn lạc quan dù đang mang bệnh nặng. Khi vào viện Lành bỏng 49%, bị nhiễm khuẩn nhưng sau khi điều trị đã ổn định. Lành đã được ghép da 2 lần, đang tập phục hồi chức năng và tiếp tục được theo dõi chuyên sâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn