Hé lộ điều đáng quý nhất ở Trư Bát Giới: Hàng triệu khán giả Việt vẫn đang hiểu sai

( PHUNUTODAY ) - Trư Bát Giới không chỉ ngốc nghếch, tham lam, ở hắn thực ra có những điểm rất đáng yêu, đáng quý.

Điểm đáng yêu của Trư Bát Giới từ cái nhìn của Mã Đức Hoa - diễn viên đóng vai Bát Giới

Mới đây, diễn viên Mã Đức Hoa - người đóng vai Trư Bát Giới đã chia sẻ rất tâm đắc về nhân vật mà ông thể hiện. Theo ông, Trư Bát Giới là nhân vật gắn liền với suy nghĩ ngốc nghếch, ham ăn, hám tài nhưng thực ra chưa hẳn vậy.

Trư Bát Giới rất tốt bụng, lương thiện, trông bề ngoài thì ngốc nghếch nhưng lại có tài, thông minh, có lúc y còn thông minh hơn cả Tôn Ngộ Không.

Lúc yêu quái biến thành Đường Tăng giả, trong khi Tôn Ngộ Không không nhận ra, Trư Bát Giới lập tức nói: "Chỉ cần ai niệm chú mà huynh đau đầu, thì đệ liền nhận ra ai là sư phụ, ai là yêu quái". Y ngốc nghếch nhưng trong cái ngốc đó lại có sự tinh tế.

1557799162-533-trubatgioi6-1557761593-width640height480_schema_article

Trong tập "Dùng trí khích Mỹ Hầu Vương", Trư Bát Giới phải đi mời Tôn Ngộ Không trở về, nhưng y không hề "mời" mà dùng kế "khích tướng". Có lẽ đây chính là chiêu hiệu quả nhất để dụ được con khỉ cứng đầu mà thôi.

Mỗi lần cãi nhau hắn thường đòi chia hành ly nhưng dù có nói muốn về Cao Lão Trang, thì thực tế cũng có về đâu? Trong khi đó, Tôn Ngộ Không về Hoa Quả Sơn đến vài lần.

Trên đường thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không nhiều lúc coi thường hắn, coi hắn là kẻ vô dụng chỉ được cái háo sắc ham ăn nhưng hắn không hề để bụng.

Thực ra xét về thân phận, Trư Bát Giới mới đáng là người không coi Tôn Ngộ Không ra gì. Y vốn là Thiên bồng nguyên soái ở trên trời, còn Tôn Ngộ Không chỉ là Bạch Mã Ôn, kẻ chăn ngựa mà thôi.

Cũng có lúc Trư Bát Giới coi thường Tôn Ngộ Không đấy. Đó là khi tức lên, y vẫn buột miệng mắng: "Ngươi là cái đồ Bạch Mã Ôn".

1384701518-tay-du-ky-10a-e1513825679775

Tôi cho rằng Trư Bát Giới không hề ngốc, y chỉ không biết giả dối mà thôi. Đó cũng là một phẩm chất hiếm có của Trư Bát Giới. Trong cuộc sống, chúng ra rất cần người như vậy, muốn làm gì thì cứ làm không cần phải lươn lẹo giả dối.

Vì sao đến cuối cùng Trư Bát Giới vẫn không được thành Phật?

Ngoài ra cũng có rất nhiều khán giả thắc mắc tại sao trong Tây du ký, Trư Bát Giới sau khi trải qua 81 kiếp nạn cùng sư phụ Đường Tăng và sư huynh, sư đệ lại không được thành Phật?

Phải chăng vì nhân vật này tượng trưng cho dục vọng của con người, ưa thích hưởng thụ nên vượt qua 81 kiếp nạn mà vẫn chưa thành Phật? Đó cũng là ngầm ý rằng con người luôn tồn tại những thói hư tật xấu, những điều chưa toàn vẹn chứ chẳng thế nào hoàn mỹ được hết cả?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link