5 tuyệt chiêu loại bỏ lũ gián ra khỏi nhà chỉ trong vòng một nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Gián và những loại côn trùng luôn là kẻ thù không đội trời chung của con người. Với 5 mẹo nhỏ chúng tôi giới thiệu, nhà bạn sẽ còn bóng dáng của một con gián nào.

Dùng hỗn hợp tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-10 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

Sử dụng phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

Gián là một loại động vật đáng ghét khó chịu và có nguy cơ lan truyền nhiều bệnh dịch

Gián là một loại động vật đáng ghét khó chịu và có nguy cơ lan truyền nhiều bệnh dịch

Dùng quả dưa chuột

Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

Dùng lá nguyệt quế

Đây là cách đuổi gián đơn giản nhất bạn có thể áp dụng, chỉ sử dụng lá nguyệt quế dễ kiếm ngoài chợ. Vò lá vào lẫn cùng nước lau sàn nhà, sau đó lau thật sạch bằng nước đó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu với mùi hương từ lá nguyệt quế trong khi gián ngửi thấy mùi này chỉ nhanh chóng “cao chạy xa bay”.

Sử dụng phèn chua là phương pháp diệt gián khá hiệu quả được nhiều người sử dụng

Sử dụng phèn chua là phương pháp diệt gián khá hiệu quả được nhiều người sử dụng

Sử dụng xà phòng

Cho 1 ít xà phòng vào bát hoặc đĩa nhỏ để ở chân tủ, kệ bếp, lũ gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng. Hòa nhiều xà phòng vào nước và phun trực tiếp vào lũ gián. Hầu hết lũ gián sẽ chết vì xà phòng khiến chúng ngạt thở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn