Mẹo hay nhờ hành tây

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là một món ăn ngon, bổ dưỡng, hành tây còn là một loại ‘thần dược’ giúp phòng tránh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh khác nhau.

hanh-tay

 

Mẹo hay nhờ hành tây

Làm dịu vết bỏng, ngăn ngừa sẹo

Nếu nhỡ bị bỏng khi nấu ăn thì bạn có thể lấy hành tây đắp lên vùng bị tổn thương. Bởi hành tây có tính sát khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, đắp hành tây lên vết thương vài ngày cũng ngăn ngừa sẹo trên da.

Trị ngứa

Khi bị các loại côn trùng như kiến, muỗi... đốt sẽ khiến chúng ta có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại vết đốt đó. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể lấy một ít hành tây chà xát lên vết đốt. Do trong hành tây có chứa lưu huỳnh nên nó sẽ giúp bạn làm dịu những vết côn trùng cắn.

Trị mụn cóc

Mụn cóc trên da sẽ gây mất thẩm mỹ vì vậy việc loại bỏ chúng là rất cần thiết. Bạn hãy lấy vài lát hành tây xoa lên mụn cóc, chỉ trong vài ngày chúng sẽ biến mất ngay.

Mẹo trị bệnh từ hành tây

Giảm đau tai

Nêu bị đau tai, bạn hãy lấy một củ hành tây rồi nướng trong vòng 15 phút. Sau đó chiết lấy nước hành rồi nhỏ vài giọt vào tai bị đau. Chỉ sau vài lần thực hiện, tai sẽ đỡ đau hơn hẳn.

Giảm nghẹt mũi

Để làm giảm các triệu chứng của xoang, nghẹt mũi, bạn hãy cắt nhỏ hành tây ra rồi cho vào bát để ngửi. Cách làm này sẽ giúp bạn thông mũi nhanh chóng.

Ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm

Đây là một trong những cách nhanh nhất để thoát khỏi các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy nửa củ hành tây đặt cạnh giường nơi bạn nằm ngủ là được. Khi ngủ, bạn sẽ ngửi thấy mùi hành tây và nó sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng của cảm lạnh.

Hạ sốt

Nếu đang bị sốt, bạn hãy thái hành tây ra thành từng lát mỏng, đặt dưới lòng bàn chân rồi mang tất vào để cố định miếng hành tây và để như vậy qua đêm. Cách này sẽ giúp bạn hạ sốt nhanh chóng.

Giảm đau họng

Lấy hành tây rửa sạch, bỏ vỏ rồi đun sôi với nước. Dùng nước này để uống sẽ giúp làm giảm các cơn đau ở cổ họng, đồng thời giúp giảm viêm và điều trị đau họng hiệu quả.

Giảm táo bón mạn tính

Ăn nhiều hành tây cũng giúp làm giảm táo bón mạn tính và cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu sau ăn. Hành tây cũng được xem như là một vị thuốc làm tăng khả năng sinh dục khá hiệu quả tương tự như Viagra.

Hành tây cũng góp phần làm giảm nồng độ đường trong máu, giảm sự hấp thụ đường vào cơ thể, giúp ích khá nhiều cho những đối tượng đang mắc bệnh đái tháo đường.

Chống đông máu

Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Chống lại ung thư

Thay vì chú trọng vào các loại trái cây giàu vitamin C, bạn có thể thêm hành tây vào các món ăn hàng ngày như một vũ khí bổ sung giúp cơ thể phòng chống các bệnh ung thư.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ trong hành tây giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các tế bào ung thư.

Bạn có thể ép lấy nước hành tây để cho vào các món ăn nếu bạn không thích ăn cả lá hành tây.

Hành tây loại bỏ mụn cóc

Có rất nhiều phương pháp giúp loại bỏ mụn cóc trên da. Tuy nhiên, các giải pháp dùng thuốc chấm hay đốt nếu không cẩn thận có thể gây đau đớn và ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.
Có một phương pháp rất đơn giản từ chính củ hành tây khiến mụn cóc "rụng" đi an toàn và hiệu quả: Cắt miếng hành tây có kích thước vừa khít hoặc lớn hơn một chút so với mụn cóc và đắp lên vị trí mụn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn