Chỉ bằng một câu hỏi là đủ quyết định xem bạn là người thông minh hay ngu dại

( PHUNUTODAY ) - Khi đứng trước ngã rẽ quan trọng của cuộc đời, người khôn sẽ hướng về phía trước, người dại sẽ đứng im, tìm cách dựa dẫm phụ thuộc vào người khác.

"Tại sao mỗi người sống trên đời này đều phải nỗ lực?"

thanh cong 2

Để trả lời câu hỏi này, có người trả lại rằng: "Nếu bạn không tự mình nỗ lực, bạn sẽ không biết vấn đề của bạn nằm ở đâu. Khi ấy, cho dù những người khác muốn giúp bạn, họ cũng không biết nên giúp thế nào".

Khi đứng trước ngã rẽ quan trọng của cuộc đời, người khôn sẽ hướng về phía trước, người dại sẽ đứng im, tìm cách dựa dẫm phụ thuộc vào người khác. Thế nhưng, muốn nắm giữ vận mệnh của mình, không có cách nào hiệu quả hơn làm việc chăm chỉ. Bằng không, thành quả bạn có được chỉ là một cuộc đời thua cuộc.

Không phải lúc nào trong cuộc sống phép màu cũng xuất hiện. Chọn kiếp sống tầm gửi, chứng tỏ bạn là kẻ thua cuộc. Người thông minh, khi thất bại sẽ luôn tự trách mình, chẳng bao giờ mù quáng chờ đợi người khác giúp đỡ. 

Đứng sợ hãi những thử thách, rồi tất cả sẽ qua

thanh cong 3

Thực chất, mọi xúc cảm âu lo, sợ hãi là do tưởng tượng mà ra. Đối mặt với thử thách, càng âu lo, sơ hãi, sẽ chẳng giải quyết được điều gì cả. Thậm chí còn dồn bạn đến bước đường cùng. 

Xưa nay, người càng thành công, càng không ngại đối mặt với thử thách. Với họ, sợ hãi chỉ là một sựa lựa chọn, và họ cách tránh khỏi bị ngập chìm trong nỗi sợ hãi. Thay vào đó, họ không ngại hđối mặt nó, chinh phục, luôn hướng về phía trước để giành thắng lợi.

Muốn có tiền thì phải tự đi kiếm. Muốn có con đường thì phải dựa vào bước chân của mình. Gặp khó khăn thì dựa vào kinh nghiệm của bản thân để giải quyết. Chẳng ai có thể bên cạnh bạn đến cuối cuộc đời ngoài chính bạn. Nếu không dựa vào bản thân mình thì còn biết dựa vào ai? 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn