Không ngờ loại cây 'nhỏ nhưng có võ' tốt cho sức khỏe lại giúp đuổi muỗi phòng sốt xuất huyết trong ngày mưa

( PHUNUTODAY ) - Các loại cây gia vị vừa giúp tăng hương vị cho món ăn, vừa tốt cho sức khỏe lại có thể xua đuổi muỗi phòng sốt xuất huyết trong mùa mưa.

Cây tỏi

12_241657

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ trẻ và người thân trong gia đình. Một cách khác để sử dụng tỏi chống muỗi nhanh chóng là cắt tỏi và rắc bên ngoài, xung quanh khu vực sinh sống của bạn.

Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương được sử dụng nhiều trong y học như một dược liệu, ẩm thực và làm hoa trang trí phong thủy. Chỉ cần ngắt một cành xạ hương, vò ra và để trong nhà bạn hoặc một số nơi muỗi thường sinh sống, chúng có tác dụng tốt trong việc đuổi muỗi. Đặt trang trí hoa cỏ xạ hương trong phòng rất đẹp và thường có hoa vào tháng 6 – tháng 10 hàng năm.

Cây húng thơm

hungthom

Được coi là một trong những loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi, trồng húng thơm tại nhà lại không hề khó, rất dễ để các bạn có thể trồng ngay và luôn.

Cây sả

Cây sả là một trong những loại cỏ rất tự nhiên, có mùi hương thơm rất dễ chịu. Hơn nữa, sả lại là loại cây cực dễ trồng bởi khả năng chịu nắng và chịu hạn tốt.

Tinh dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muối phát sợ. Những nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

Cây tía tô

7_112731

Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm làm vườn nào.

Chúng lớn nhanh, khỏe, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng tía tô trong chậu tại nhà, bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi “hoảng sợ”. Ngoài ra, bạn có thể vò lá tía tô xát lên da để ngăn muỗi

Một số mẹo khác giúp đuổi kiến, muỗi, côn trùng

Hỗn hợp nước và giấm trắng

Cho nước, giấm vào bình xịt theo tỉ lệ 1:1. Bạn dùng hỗn hợp này xịt vào những vị trí có kiến. Kiến và các côn trùng khác như muỗi, gián, rất ghét mùi giấm, chúng sẽ tự động di chuyển tới chỗ khác.

Chanh tươi hoăc vỏ chanh băm nhỏ

duoi-kien-bang-chanh

Dùng chanh tươi hoăc vỏ chanh băm nhỏ vào tổ kiến và những chỗ chúng tập trung. Làm như vậy, đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể rắc lên tổ của chúng bã cà phê, phấn rôm hoặc cho một chút xăng hoặc dầu hỏa...

Bột mì, muối hoặc tiêu lên kệ bếp

Bạn cho bột mì, muối, tiêu rắc lên kệ bếp hoặc những chỗ kiến thường hay tập trung. Đây là cách tránh kiến bò vào trong bếp khá hiệu quả.

Dùng vỏ dưa leo hoặc ớt bột

Bạn đặt vỏ dưa leo, ớt bột gần chỗ có kiến là chúng sẽ tự động bỏ đi hết.

Đốt vài miếng vỏ cam hoặc quýt phơi khô

Bạn đốt trong nồi đất nhỏ rồi đặt ở phòng kín trong vài phút. Lũ muỗi sẽ không còn vo ve trong căn phòng của bạn và mùi khó chịu trong phòng nếu có cũng biến mất.

Dùng bia hoặc nước đường

Cho 5 – 10ml bia hoặc nước đường vào chai. Sau khi cho vào chai, bạn lắc mạnh rồi đặt ở chỗ có nhiều muỗi, chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tác dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn