Hệ thống sạc pin không dây đầu tiên trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) -#160;Nhật Bản là đất nước đầu tiên đưa hệ thống sạc pin không dây cho các thiết bị điện tử vào ứng dụng trong cuộc sống.

(Phunutoday.vn) - Vào mùa hè này, khách hàng của hãng hàng không ANA, rạp chiếu phim Toho và chuỗi cửa hàng cà phê Pronto tại Nhật Bản sẽ bắt đầu có thể sử dụng hệ thống sạc pin không dây cho các thiết bị điện tử của họ khi đến các địa điểm này.

Công ty đã đầu tư hệ thống sạc đặc biệt nói trên là một trong số các nhà mạng hàng đầu Nhật Bản, NTT Docomo. Hệ thống sạc này, có tên Okudake Charger, là một hộp nhỏ tương tự như một chiếc modem. Khi người dùng đặt thiết bị điện tử của mình lên mặt phẳng đó, cuộn cảm ứng điện tử trong bộ sạc sẽ tự chuyển dịch để "bắt sóng" với pin của thiết bị và sạc cho nó. Thành phần năng lượng của Okudake Charger chính là dòng pin sạc hàng đầu thế giới hiện nay Eneloop của Panasonic.

Tất nhiên, không phải tất cả các thiết bị điện tử đều có thể ngay lập tức tương thích với hệ thống sạc này. Chỉ có những thiết bị sử dụng pin đạt chuẩn Qi của Liên hiệp Năng lượng Không dây (WPC) mới có thể nhận được năng lượng sạc khi đặt trên mặt của bộ sạc Okudake. Và thiết bị đầu tiên - có thể là duy nhất hiện tại - có loại pin này ở Nhật Bản, tất nhiên là một sản phẩm từ NTT Docomo, chiếc điện thoại di động AQUOS PHONE f SH-13C (sản xuất bởi Sharp). Nhưng theo kế hoạch của nhà mạng này, trong năm nay sẽ còn có rất nhiều thiết bị khác nữa được sản xuất tương thích với chuẩn sạc pin mới tiện lợi này, đồng thời, hệ thống sạc cũng sẽ được áp dụng thêm ở nhiều quốc gia khác, tạo sự thuận lợi cho những người thường xuyên phải di chuyển khắp nơi trên thế giới.

Các bộ sạc Okudake
Hệ thống sạc đặt bên cạnh ghế ngồi
Mô tả hoạt động của bộ sạc
  • M.T.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn