"Hết hồn" với 9 tộc người kỳ dị nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ chẳng tin nổi trên thế giới còn những bộ tộc như thế này và cũng không nghĩ những điều này còn diễ ra trên thế giới.

1. Tộc "da xanh"

nhung-bo-toc-ky-la phunutoday

 

Họ sống ở Chile, trên vùng núi cao quanh năm bao bọc bởi tuyết, cách mặt nước biển 6500m. Da và máu của họ có màu xanh hoặc tím xanh. Có giả thuyết cho rằng tộc người này thường xuyên sống trong điều kiện không khí loãng, nên hồng cầu của họ dần biến thành màu xanh hoặc tím xanh.

2. "Tộc lười"

nhung-bo-toc-ky-la1 phunutoday

 

Sống trong một khu rừng nguyên thủy tại Malaysia, bộ tộc này trở nên đặc biệt vì chỉ sống nhờ vào trợ cấp hằng tháng của chính phủ. Nếu không có trợ cấp thì họ sẽ chịu chết đói. Mặc dù có một thôn trang nhưng không ai chịu canh tác cũng như săn bắt.

3. Tộc không chữ viết

nhung-bo-toc-ky-la2 phunutoday

 

Sinh sống ở Zaire (Congo), tộc người này chưa bao giờ có hệ thống chữ viết, cũng không học tập tộc người khác phát minh ra chữ viết, càng chẳng có nhu cầu giao lưu với thế giới bên ngoài. Mọi kỹ năng sống đều được truyền khẩu từ đời này sang đời khác.

4. Tộc mù

nhung-bo-toc-ky-la3 phunutoday

 

"Tộc mù" sống ở vùng rừng nguyên thủy thuộc khu vực núi Sierra Madre (Mehico), cả bộ lạc có hơn 300 người và đều bị mù. Điều kỳ lạ là, khi sinh ra, mắt họ đều sáng nhưng từ 3 tháng tuổi trở đi, mắt họ bắt đầu mờ dần rồi mù hẳn.

5. Tộc câm

nhung-bo-toc-ky-la4 phunutoday

 

Tộc câm là một nhánh của Tộc Indian, sống cuộc sống nguyên thủy trong khu vực rừng phía Tây Bolivia, Nam Mỹ. Cả bộ lạc ai cũng câm và giao tiếp với nhau bằng những động tác tay đơn giản.

6. Bộ tộc có tập tục "quan hệ" kỳ quặc nhất thế giới

Bộ tộc Sambura sinh sống trên các sa mạc tại Kenya. Khi người con gái đến tuổi lấy chồng, cô ta có quyền mời những chàng trai về nhà "ân ái", rồi lựa chọn ra người đàn ông ưng ý nhất. Tục lệ này giúp cho các cô gái nếm mùi khoái lạc trước khi lập gia đình.

nhung-bo-toc-ky-la5 phunutoday

 

Trong trường hợp có người phụ nữ nào khác chọn chồng họ thì họ phải chấp nhận cuộc sống chồng chung. Phong tục truyền thống của bộ tộc này từ xa xưa cho đến nay vẫn không bị ảnh hưởng theo thời gian.

7. Tộc không có cơ mặt cười

nhung-bo-toc-ky-la6 phunutoday

 

Tộc người kỳ lạ này sinh sống ở Sri Lanka. Đúng như tên gọi, không ai trong bộ tộc có thần kinh cười hay cơ mặt cười, tóm lại là họ không bao giờ cười.

8. Tộc cả đời không tắm

nhung-bo-toc-ky-la7 phunutoday

 

Bộ tộc Turkanna có khoảng 250 nghìn người sống ở khu vực Bắc Kenya – nơi giáp với phía Nam Sudan và phía Đông Ethiopia. Ở đây, người dân thường phơi khô phân động vật để làm nguyên liệu đun nấu. Phân chó cũng được người dân chế biến thủ công để tạo thành thuốc uống. Đặc biệt, bộ tộc này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội. Thay bằng nước, họ dùng chất béo bôi lên da để làm sạch cơ thể. Ngoài ra, người dân ở đây không có thói quen đánh răng mà chỉ dùng cành cây để cọ răng hàng ngày.

9. Bộ tộc Uganda

nhung-bo-toc-ky-la8 phunutoday

 

Tại các bộ lạc Uganda, người ta coi việc lấy các cô gái còn trinh tiết là một điều sỉ nhục. Nếu như một vị thủ lĩnh bộ lạc lấy một cô gái còn trinh tiết làm vợ thì chắc chắn ông ta sẽ bị cả bộ tộc ấy khinh rẻ, coi thường dù là thủ lĩnh.

Điều thú vị hơn nữa chính là, để tránh việc các thủ lĩnh lấy phải những cô gái còn trinh, trong các bộ lạc này còn có một nghề được coi là rất “bất hạnh” đó chính là ăn nằm với các cô gái còn trinh tiết. Những người bất hạnh này được giao nhiệm vụ khổ hạnh đó là ăn nằm trước với những ứng cử viên được tuyển làm vợ của thủ lĩnh để chắc chắn rằng, họ không còn trinh tiết khi trở thành vợ của thủ lĩnh bộ tộc. Người dân thuộc các bộ tộc này cho rằng, khi người phụ nữ đã ăn nằm với đàn ông thì họ càng thuần khiêt và trong trắng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn