4 mẹo làm sạch lò vi sóng dành cho các bà nội trợ thông thái

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây giúp chị em dễ dàng làm sạch lò vi sóng hiệu quả an nhàn.

Giấm

Khi bạn muốn làm sạch lò vi sóng bạn chỉ cần cho nửa bát nước pha giấm vào bát thủy tinh và đặt vào giữa lò.

Tiếp đó, bạn hãy bật chế độ vừa trong vòng 5 phút. Hơi nước sẽ bốc lên khắp các thành lò vi sóng và giấm sẽ giúp các vết bẩn được loại bỏ khỏi thành lò vi sóng một cách dễ dàng.

Chanh

Bạn hãy thử cắt nửa quả chanh rồi đặt úp mặt xuống trên đĩa, đổ thêm một muỗng nước. Tiếp theo, bạn hãy cho đĩa chanh vào lò vi sóng trong khoảng 1 phút, đến khi trái chanh nóng lên và có xuất hiện hơi nước trong lò.

Giấm giúp làm sạch lò vi sóng

Giấm giúp làm sạch lò vi sóng

Trong thành phần dinh dưỡng của chanh chứa axit, khi chúng bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu. Bạn hãy dùng giấy hoặc giẻ lau lau sạch bên trong lò rồi rửa đĩa quay.

Nước rửa chén

Bạn hãy đổ nước ấm vào bát thủy tinh rồi cho vài giọt nước rửa chén. Khi bạn muốn khử mùi thức ăn còn sót lại thì có thể cho thêm vài thìa baking soda vào tô nước. Tiếp theo bạn hãy cho bát nước vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò. Rồi hãy dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò.

Chanh làm lo vi sóng sạch hơn

Chanh làm lo vi sóng sạch hơn

Nước lau kính

Bạn hãy dùng nước lau kính với công thức pha hai phần nước lau kính và một phần nước. Dung dịch này có thể dùng để vệ sinh cả mặt trong lẫn mặt ngoài của lò vi sóng.Tiếp đó, bạn hãy  dùng miếng bọt biển thấm nước rửa rồi kì cọ bên trong lò sẽ giúp lò vi sóng sạch bong kin kít.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn