Hi hữu: Bệnh nhân 19 lần xét nghiệm Covid-19, nằm viện 99 ngày

21:22, Thứ ba 11/08/2020

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân ở Israsel đã lập kỷ lục là trường hợp có thời gian điều trị lâu nhất ở nước này, với 99 ngày trong bệnh viện và phải xét nghiệm Covid-19 lên đến 19 lần.

Mới đây, một bệnh nhân ở Israsel đã lập kỷ lục thời gian điều trị lâu nhất, với 99 ngày trong bệnh viện. Bệnh nhân tên là Marina Chivatova, 75 tuổi, đã được rời Trung tâm Y tế Shaare Zedek sau hơn 3 tháng. Bà phải xét nghiệm Covid-19 tới 19 lần. Trong đó có 17 lần bà có kết quả dương tính, 2 lần âm tính.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, bà Marina luôn ở tình trạng nguy kịch, phải sử dụng nhiều loại thuốc đặc trị.

Vài tuần gần đây, sức khỏe của bà Marina được cải thiện hơn nhiều. Các bác sĩ nhận định bệnh nhân đã trong tình trạng ổn định và có thể xuất viện. Tuy nhiên, bà Marina vẫn phải chờ có kết quả âm tính SARS-CoV-2 mới đủ điều kiện trở về nhà.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Theo bác sĩ Ramzi Kourd, Trưởng khoa Corona, Trung tâm Y tế Shaare Zede, họ rất mong chờ kết quả xét nghiệm của bà Marina và mong bà có thể hồi phục về nhà.Vị bác sĩ chia sẻ: "Trong suốt quãng thời gian dài đẵng đằng qua, bà ấy và gia đình đã trở thành một phần của chúng tôi. Chúng tôi hạnh phúc khi bà ấy có thể về nhà".

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả dương tính với Covid-19 trong một thời gian dài không phải là hiếm. Tuy nhiên, trường hợp của bà Marina với số lần xét nghiệm dương tính lâu như vậy quả là một điều bất thường.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tỷ lệ mắc bệnh ở những người cao tuổi, có bệnh nền trước đó khá cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc