Lướt qua 2 giây biết ngay đâu là măng cụt ngon không đắng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này các chị em nội trợ có thể chọn được những quả măng cụt ngon ngọt không nhiều hạt.

Chọn quả sẫm màu

Khi bạn muốn chọn măng cụt để ăn ngay không cần chờ đợi thì hãy chọn những quả có màu nâu sẫm, vỏ đẹp, sờ xung quanh vỏ cảm thấy đàn hồi tốt, không bị dập nát nhé.

Nếu bạn muốn mua nhiều để ăn trong vài ngày thì bạn có thể chọn quả có màu xanh nhưng đã có điểm đỏ trên vỏ quả.

Khi bạn nhìn vào quả xanh có điểm đỏ là quả đã chín rồi nhưng chưa chín tới nên bạn mua về và sau 2 là có thể lấy ra ăn được.

Chọn quả tròn vừa, không quá to

Một trong những nguyên tắc khi muốn chọn măng cụt ngon là dừng chọn quả quá to vì quả đó có vỏ dày và thịt ít. Bạn nên chọn những quả to vừa tay cỡ trái banh golf là vừa rồi.

Không nên chọn quả quá to

Không nên chọn quả quá to

Nhìn ở đáy quả

Khi bạn muốn mua măng cụt ngon hãy nhớ nhìn vào phần đầu của quả, nơi có hình bông hoa. Bởi khi bạn nhìn thấy bao nhiêu cánh hoa là bấy nhiêu múi. Bạn có thể nhìn vào phần đáy này để biết quả nào đã già nhiều múi ăn đã miệng hơn. 

Mẹo bảo quản măng cụt tươi lâu hơn

Khi bạn mua nhiều măng cụt và muốn bảo quản nó thì hãy nhớ rằng măng cụt rất kỵ gió. Khi bạn để măng cụt tiếp xúc nhiều ngoài trời gió thì sẽ rất nhanh héo và khô. Nếu bạn muốn bảo quản măng cụt bạn hãy bỏ vào túi bóng và cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Nên đếm cánh hoa trên măng cụt

Nên đếm cánh hoa trên măng cụt

Nếu bạn cho măng cụt vào túi bóng kín và bảo quản ở nhiệt độ 2 độ C thì bạn sẽ giữ được trong thời gian hơn 1 tháng mà vẫn không hề bị hỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn